Tin mới

Lai lịch đáng gờm của ma vương nhanh hơn cả 'Cân đẩu vân' của Tôn Ngộ Không

Thứ năm, 03/10/2019, 09:04 (GMT+7)

Trước khi trở thành sư huynh của Trư Bát Giới và Sa Tăng, Tôn Ngộ Không đã từng kết nghĩa huynh đệ với 6 vị Đại Thánh đứng đầu ma giới.

Hơn 30 năm trôi qua, ấn tượng sâu đậm của bộ Phim Tây Du ký phiên bản 1986 vẫn in sâu vào tâm trí người hâm mộ. Chưa bao giờ showbiz Hoa ngữ lại có một bộ phim truyền hình vẫn giữ rating đáng ngưỡng mộ sau nhiều năm phát sóng đến như vậy.

Những nhân vật của bộ phim như "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng, "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa, "Đường Tăng" Trì Trọng Thuỵ,... trở thành những nhân vật huyền thoại, không ai có thể thay thế.

Tôn Ngộ Không là nhân vật được nhiều khán giả yêu thích nhất.

Qua bộ phim Tây du ký 1986 khán giả được chứng kiến một Tề Thiên Đại Thánh thần thông quảng đại với Cân đẩu vân đi mây về gió, lên trời xuống biển trong nháy mắt và chỉ thua khi thách đấy với Phật Tổ Như Lại. Tuy nhiên, ít người biết rằng ngoài Phật Tổ còn Bằng Ma Vương còn được gọi là Hỗn Thiên Đại Thánh là một trong Thất Đại Thánh có sức mạnh xếp sau Tôn Ngộ Không, nhưng lại sở hữu tốc độ còn nhanh hơn cả Cân đẩu vân của Ngộ Không.

Thất Đại Thánh trong Tây du ký của Ngô Thừa Ân bao gồm: Ngưu Ma Vương (Bình Nguyên Đại Thánh), Giao Ma Vương (Phúc Hải Đại Thánh), Bằng Ma Vương (Hỗn Thiên Đại Thánh), Sư Đà Vương (Di Sơn Đại Thánh), Di Hầu Vương (Thông Phong Đại Thánh), Ngu Nhung Vương (Khu Thần Đại Thánh), Mỹ Hầu Vương (Tề Thiên Đại Thánh).

Thất Đại Thành cùng nhau kết nghĩa huynh đệ tại Thủy Liên Động Hoa Quả Sơn.

Trong số Thất Đại Thánh Tề Thiên Đại Thánh Mỹ Hầu Vương chưa phải là người mạnh nhất nhưng là người tiếng tăm nhất, sở hữu bộ 72 phép biến hóa, Cân đẩu vân, Hỏa nhãn kim tinh và Như Ý Kim Cô Bổng. Trong đó Cân đẩu vân là một trong những phép lợi hại nhất của Tôn Ngộ Không khi nó sở hữu tốc độ cực kỳ đáng sợ. Nhà văn Ngô Thừa Ân miêu tả rằng, pháp bảo này chỉ cần lộn 1 vòng đã bay được 10 vạn 8 ngàn dặm. Tuy nhiên, tốc độ này lại không thể sánh với Hỗn Thiên Đại Thánh. Điều đó cho thấy, Bằng Ma Vương đáng sợ thế nào.

Tạo hình của Bằng Ma Vương.

Được biết, nguyên nhân giúp Bằng Ma Vương sở hữu tốc độ đáng sợ đó là nhờ nó có huyết mạch của Phượng Hoàng, xuất thân từ thuở Hồng Hoang. Ngoài ra, còn sở hữu đôi cánh kim sắc có độ dài 9 vạn trượng.

Ngoài Tôn Ngộ Không và Bằng Ma Vương thì 5 người còn lại trong Thất Đại Thánh cũng đều là những ma vương sở hữu sức mạnh kinh thiên động địa.

Ngu Nhung Vương

Xét về thực lực Thất Đại Thánh trong Tây du ký, Ngu Nhung Vương có thể nói là nhân vật thần bí nhất và lợi hại nhất. Ngay đến các huynh đệ kết nghĩa cũng không nắm rõ được thân thế của ông.

Ngu Nhung Vương được gọi là Khu Thần Đại Thánh, các thần tiên thường tránh né, không dám dây vào ông ta.

Ngưu Ma Vương

Tạo hình Ngưu Ma Vương.

Rất nhiều người cho rằng Ngưu Ma Vương được tôn làm đại ca trong Thất Thánh vì tuổi tác và thể hình cao lớn, nhưng sự thực bản lĩnh của Ngưu Ma Vương rất lợi hại, được ma giới tôn làm Bình Nguyên Đại Thánh.

Sau này màn so tài với hiền đệ Tôn Ngộ Không của mình là minh chứng rõ nhất. Tôn Ngộ Không gần như không có cửa thắng cho dù đã liên thủ với Bát Giới. Nếu Na Tra không kịp thời xuất hiện trợ giúp Ngộ Không và Bát Giới thì chắc chắn Ngưu Ma Vương đã không bại trận.

Giao Ma Vương

Tạo hình Giao Ma Vương.

Giao Ma Vương được xưng làm Phúc Hải Đại Thánh, trong cơ thể có chứa Thần long huyết mạch, mặc dù không thuần khiết nhưng hết sức lợi hại, thực lực và danh tiếng luôn thuộc hàng đầu trong ma giới.

Sư Đà Vương

Tạo hình Sư Đà Vương.

Sư Đà Vương tự xưng là Di Sơn Đại Thánh, từ danh xưng có thể dễ dàng nhận ra sức mạnh của ông ta. Sư Đà Vương di chuyển một ngọn núi dễ như thổi nhẹ một hơi.

Di Hầu Vương

Tạo hình Di Hầu Vương.

Di Hầu Vương còn gọi là Thông Phong Đại Thánh, cực kỳ khéo léo và linh hoạt. Di Hầu Vương tai thính mắt tinh, mọi chuyện trong thiên hạ nắm rõ trong lòng bàn tay, khi chiến đấu dùng sự am hiểu về đối thủ để làm lợi thế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news