Tin mới

Lại nổ ở Brussels, cảnh sát giành giật con tin với nghi phạm mang bom

Thứ bảy, 26/03/2016, 09:17 (GMT+7)

Có ít nhất 4 nghi phạm được cho là liên quan tới các vụ tấn công ở Brussels và Paris đã bị bắt giữ.

Có ít nhất 4 nghi phạm được cho là liên quan tới các vụ tấn công ở Brussels và Paris đã bị bắt giữ.

Cảnh sát Bỉ đã tiến hành hàng loạt vụ đột kích nhằm vào những nghi can vụ khủng bố tại Bỉ và Pháp vào cuối ngày 24, đầu ngày 25/3. Một khu phố tại Schaerbeek, Brussels đã nghe thấy 2 vụ nổ lớn.

Các nhân chứng nói với hãng RTBF của Bỉ là chiến dịch bắt giữ một nghi can với sự tham gia của 50 sĩ quan, trong đó có cảnh sát liên bang, vũ khí hạng nặng và một robot phá bom. Nghi phạm đã bắt 1 phụ nữ và 1 trẻ em làm con tin trước khi thả họ ra.

Cảnh nghi phạm vị khống chế:

[mecloud]ejaL5n96q3[/mecloud]

Tên này đã bị bắt giữ. Cảnh sát xác định chiếc túi hắn mang có chứa chất nổ. Thị trưởng Schaerbeek, ông Bernard Clerfayt cho biết nghi phạm này có liên quan tới các vụ tấn công Brussels nhưng các nhà chức trách chưa xác định được danh tính của hắn.

[mecloud] AHoBtx1uvC[/mecloud]

RTBF cho biết chiến dịch này cũng đã phối hợp với vụ bắt giữ Reda Kriket tại Pháp hôm 24/3. Tên này bị nghi là có liên quan tới vụ tấn công Paris hồi tháng 11 năm ngoái. Kriket và các nghi phạm khác trong vụ tấn công ngày 13/11 đã bị kết án vắng mặt cho tội danh khủng bố.

Cuộc đột kích tại Schaerbeek nằm trong số 3 vụ bố ráp diễn ra hôm 24/3. Các vụ còn lại diễn ra ở Forest và Saint-Gilles, tất cả đều là các khu vực ngoại ô Brussels. Trong tuần này, các nhà phân tích an ninh dự doán rằng những cuộc bố ráp của cảnh sát sẽ tiếp tục diễn ra tại thành phố này trong nhiều tuần, đặc biệt tập trung vào khu vực Schaerbeek và Molenbeek - nơi một nghi phạm trong vụ tấn công Paris bị bắt giữ hồi tuần trước.

Xem thêm:

[mecloud]qLcRVRVFxF[/mecloud]

Bảo Linh (usnews.com)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news