Tin mới

Bí quyết giữ da khỏe đẹp khi đeo khẩu trang

Thứ tư, 05/05/2021, 11:20 (GMT+7)

Khẩu trang y tế có tác dụng ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, khói bụi… tuy nhiên nó cũng là nguồn cơn gây ra các vấn đề về da như kích ứng, mẩn đỏ. Vậy làm sao để bảo vệ sức khỏe nhưng làn da vẫn đẹp.

Giữa bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khẩu trang dường như trở thành vật dụng “bất ly thân” đối với nhiều người. Tuy nhiêm, nếu đeo khẩu trang trong thời gian quá lâu sẽ khiến da bí bách gây mụn và mẩn đỏ. Vậy bí quyết để da vừa đẹp vừa bảo vệ sức khỏe toàn diện là gì?

Bí quyết giữ da khỏe đẹp khi đeo khẩu trang - Ảnh 1

Làm sạch da kĩ càng

Mặc dù được bảo vệ khỏi khói bụi nhưng khi đeo khẩu trang quá lâu sẽ khiến da tiết nhiều dầu, chính vì vậy “làm sạch” là bước không thể thiếu. Bạn hãy thực hiện quá trình làm sạch kép bao gồm tẩy trang và sữa rửa mặt. Bên cạnh đó, hãy luôn ưu tiên sử dụng các sản phẩm lành tính, không hương liệu, không chứa cồn, không gây bào mòn da.

Bí quyết giữ da khỏe đẹp khi đeo khẩu trang - Ảnh 2

Bạn cũng nên tránh rửa mặt quá kỹ, bởi điều này sẽ làm mất lớp dầu tự nhiên trên da, dẫn đến tuyến dầu bị kích thích sản xuất quá mức gây mụn. Chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt hai lần mỗi ngày, nếu da quá bẩn bạn có thể sử dụng tonner hoặc nước lọc thông thường để làm sạch.

Cấp đủ ẩm cho da

Đeo khẩu trang nhiều thường làm da khô, chính vì vậy việc bôi kem dưỡng ẩm trước khi mang khẩu trang và sau khi tháo ra là rất cần thiết. bạn nên lựa chọn các sản phẩm chứa thành phần dưỡng ẩm tốt như ceramide, acid hyaluronic, dimethicone

Bí quyết giữ da khỏe đẹp khi đeo khẩu trang - Ảnh 3

Để kem dưỡng được phát huy hết Công dụng bạn cần xác định rõ loại da để tìm ra sản phẩm phù hợp. Chẳng hạn da dầu mụn nên chọn dạng gel, da thường hoặc da hỗn hợp có thể chọn dạng lotion, nếu da quá khô bạn nên lưu tâm dạng cream.

Trang điểm nhẹ nhàng

Vì khẩu trang hầu như che hết gương mặt, nên chúng ta hãy trang điểm một cách nhẹ nhàng để làn da được “thở”. Việc trang điểm dày kết hợp với khẩu trang bí bách sẽ khiến da đồ dầu, lỗ chân lông bít tắc gây nên mụn.

Bí quyết giữ da khỏe đẹp khi đeo khẩu trang - Ảnh 4

Nếu da ít khuyết điểm, nàng chỉ nên sử dụng chống nắng có màu để thay thế lớp nền. 

Chú ý đến khẩu trang

Khẩu trang là bế mặt mà da tiếp xúc nhiều nhất, nên việc vệ đều đặn là điều bắt buộc. Việc giặt sạch khẩu trang giúp loại bỏ dầu và các tế bào chết bám trên đó. Bạn nên sử dụng các loại nước dặt không chứa hương liệu và an toàn cho da. 

Bí quyết giữ da khỏe đẹp khi đeo khẩu trang - Ảnh 5

Để hạn chế các vấn đề về da do đeo khẩu trang thường xuyên, bạn cần chọn loại khẩu trang vừa vặn, thoải mái, che kín được toàn bộ phần mũi, má và cằm cùng với đó là chất liệu mềm, tự nhiên và thoáng khí.

Cho da “thở” 15 phút

Nếu bạn làm việc bên ngoài và phải liên tục đeo khẩu trang cả ngày ỗi 4 tiếng mang khẩu trang hãy để da bạn nghỉ ngơi 15 phút. Trước khi thực hiện hành động này, chúng ta phải đảm bảo tay đã được sát khuẩn sạch sẽ và chỉ mở khẩu trang nơi thật an toàn ví dụ như lúc đang ở một mình, hay ở nơi vắng vẻ cách xa mọi người.

Ảnh: Internet

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Làm đẹp Skincare