Tin mới

Lại thêm 1 cô giáo bị "xử" vì đăng tải cầu sập trên Facebook

Thứ bảy, 05/12/2015, 08:15 (GMT+7)

Đảng ủy một xã ở Long An đã yêu cầu nhà trường kiểm điểm cô giáo vì đăng tin cầu sập lên Facebook. 

Đảng ủy một xã ở Long An đã yêu cầu nhà trường kiểm điểm cô giáo vì đăng tin cầu sập lên Facebook

Trên báo Pháp luật TP.HCM mới đây đưa tin, Đảng ủy xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa, Long An đã họp đánh giá chất lượng đảng viên thường kỳ và hạ một bậc đánh giá đối với cô giáo Dương Hải Âu (giáo viên Trường Tiểu học Tân Hiệp) sau sự việc cô Hải Âu đăng status trên Facebook chê một cây cầu tại địa phương.

Chưa hết, Đảng ủy xã cũng tiếp tục đề nghị chi bộ nhà trường buộc giáo viên Hải Âu viết kiểm điểm vì lý do này.

Hình ảnh được cô Hải Âu đăng trên Facebook. Ảnh fb nhân vật

Nguyên do sự việc bắt đầu từ việc cô Dương Hải Âu đăng cảm nghĩ lên Facebook, khi chứng kiến đồng nghiệp của mình thoát chết vì đi qua cây cầu tạm được làm bằng gỗ trên địa bàn xã Tân Hiệp.

 “Trưa nay, một cán bộ quản lý trường tôi trên đường đi công tác về thì gặp tai nạn khi qua cầu M3. Cả người và xe rơi xuống kinh lớn sâu hơn 10 m, chiều ngang 13 m.

Nếu không có đồng nghiệp đi cùng thì người ấy sẽ ra sao? Cách đây vài năm, trong một trường hợp tương tự, một giáo viên trường tôi đã ra đi vĩnh viễn.

Thử hỏi có ai nhìn thấy được cảnh nơm nớp lo sợ hay mọi nguy hiểm luôn đe dọa với người dân đi trên con đường này. Thực chất chúng tôi không cần trải thảm nhung để đi nhưng chúng tôi cần sự an toàn…” - Trích từ Facebook cô Dương Hải Âu.

Sau khi cô đăng thông tin, Đảng ủy xã đã có những phản ứng như hạ bậc đánh giá đối với cô Hải Âu và đề nghị nhà trường kiểm điểm cô giáo này. 

Bất bình trước việc làm và yêu cầu của xã, nhà trường cà cô Âu đã phản đối. Họ cho rằng không có căn cứ nào để xử phạt cô Âu vì đăng cảm nhận cá nhân lên Facebook. 

Ngoài việc hạ bậc đánh giá và yêu cầu kiểm điểm cô Âu. Đảng ủy xã Tân Hiệp sau đó cử cán bộ gặp cô Hải Âu yêu cầu gỡ status nói trên.

Trước đó, một sự việc tương tự cũng xảy ra tại An Giang. 3 cán bộ của tỉnh này đã bị kiểm điểm về Đảng và phạt hành chính vì chê chủ tịch tỉnh "mặt kênh kiệu" trên Facebook. 

Quyết định này đã gây xôn xao dư luận. Sau đó, do không đủ căn cứ pháp lý, chính quyền tỉnh An Giang phải rút lại quyết định xử phạt đối với 3 cán bộ. 

Một sự việc cũng đang được dư luận dõi theo, đó là vụ giảng viên Doãn Minh Đăng - nguyên Phó trưởng khoa Điện - Điện tử - Viễn thông, kiêm nhiệm Trưởng bộ môn tự động hóa, Đại học ​Kỹ thuật ​Công nghệ Cần Thơ bị Trường Đại học ​Kỹ thuật ​Công nghệ Cần Thơ đề nghị “xử lý kỷ luật” về việc ông Đăng đưa thông tin lên Facebook.

Hiện vụ việc vẫn chưa có kết luận cuối cùng. 

Thuận Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news