Tin mới

Lại xuất hiện hình ảnh chở thi thể bệnh nhân về nhà bằng xe máy

Thứ sáu, 16/09/2016, 10:56 (GMT+7)

Khi vụ việc chở thi thể người bằng xe máy vừa xảy ra ở Sơn La vẫn còn đang khiến dư luận bàng hoàng, ngày hôm nay mạng xã hội lại tiếp tục "dậy sóng" khi hình ảnh một cụ ông tử vong tại bệnh viện cũng phải cuốn xác vào chiếu chở về nhà bằng xe máy.

Khi vụ việc chở thi thể người bằng xe máy vừa xảy ra ở Sơn La vẫn còn đang khiến dư luận bàng hoàng, ngày hôm nay mạng xã hội lại tiếp tục "dậy sóng" khi hình ảnh một cụ ông tử vong tại bệnh viện cũng phải cuốn xác vào chiếu chở về nhà bằng xe máy.

Thêm một phận người trong chiếu manh được chở xe máy để về quê lại khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Vì nhà xa không có tiền thuê xe họ phải đèo người thân như vậy. Ảnh: FB

Chắc hẳn những hình ảnh này vẫn khiến nhiều người bất ngờ, vì ít ai có thể hình dung được ở xã hội hiện nay vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn như vậy. Nhưng ở những vùng cao, vùng xa xôi hẻo lánh điều kiện còn nhiều khó khăn, chuyện đó chẳng xa lạ gì. Thậm chí, nó vẫn diễn ra đều đặn hàng năm.

Có vào viện trên đây mới hiểu, không phải ai cũng có đủ vài triệu bỏ ra đểu thuê 1 chuyến ô tô đưa người thân về nhà sau bao nhiêu ngày tháng đốt tiền lo chạy chữa, thuốc thang.

Hiện tại thông tin và thời gian hoàn cảnh bức ảnh vẫn đang được xác minh, nhưng qua hình ảnh trang phục của người phụ nữ, có thể thấy người nhà và cụ ông này ở một huyện vùng cao phía Bắc.

Theo người đăng tải hình ảnh chia sẻ vì nhà xa không có tiền thuê xe họ phải đèo bố họ như vậy: "Cầu ông sớm được siêu thoát vì nhà xa không có tiền thuê xe họ phải đèo bố họ như vậy, không biết xe họ có đủ xăng về đến nhà không nữa".

Sau khi những hình ảnh kèm dòng nội dung này được đăng tải, nhiều người không khỏi xót xa cho những con người đến chết vẫn chưa hết khổ này. Trong khi những đại gia bỏ số tiền vài trăm tỷ mua siêu xe, thì vẫn còn đó nhiều số phận thật tương phản.

Thành viên Công và Minh bình luận: "Nhìn cảnh thương quá! Nghèo nên biết làm sao bây giờ. Cầu mong ông được siêu thoát".

Trước đó, ngày 14/9, công an tỉnh Sơn La xác nhận thông tin một xe máy chở thi thể người cuốn chiếu tại TP. Sơn La. Thi thể là một bệnh nhân nữ tử vong vì viêm phổi vào ngày 12/9. Do quá nghèo, không đủ tiền thuê ô tô nên gia đình đã nhờ người quen chở thi thể bệnh nhân về nhà bằng xe máy.

Người đàn ông điều khiển xe máy chở thi thể người phụ nữ cuốn trong chiếu ở Sơn La là ông Lò Văn Muôn (46 tuổi, huyện Quỳnh Nhai, Sơn La)- anh trai chị Lò Thị P. (40 tuổi).

Ông Muôn cho biết, chị P. là em gái út trong gia đình. Vào cuối tháng 8 vừa qua chị P. mắc bệnh lạ nên được gia đình đưa xuống Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Sơn La điều trị.

Sau khi em gái mất thì người xe ôm từ chối chở. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không đủ tiền thuê xe đưa em gái về, nên ông đã nhờ người mua chiếu quấn em gái lại rồi chở bằng xe máy về nhà.

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news