Tin mới

Lái thử xe Vinfast ở tốc độ 100km/h, Thủ tướng Malaysia khen 'xe rất khỏe và đẹp'

Thứ tư, 28/08/2019, 16:11 (GMT+7)

Trong chuyến thăm chính thức Việt Nam, sáng 28/8, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad đã lái thử xe Vinfast của Tập đoàn Vin Group tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc.

Theo tin tức trên TTXVN, Người lao động, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam, sáng 28-8, Thủ tướng Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad đến thăm Tập đoàn FPT, dự toạ đàm với sinh viên Đại học FPT và lái thử xe VinFast của Tập đoàn Vingroup tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Trước khi lái thử chiếc Lux SA 2.0 của VinFast, Thủ tướng Mahathir Mohamad đã chăm chú lắng nghe ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, giới thiệu về những chiếc xe mang thương hiệu Việt Nam.

Sau đó, vị Thủ tướng 94 tuổi của Malaysia ngồi vào buồng lái, nhấn ga lái chiếc xe Lux SA 2.0 dọc theo khuôn viên của làng công nghệ cao Hoà Lạc từ Làng phần mềm F-Ville đến nhà máy Vinsmart. Buổi lái thử xe diễn ra trong khoảng 5 phút với quãng đường khoảng 3 km.

Theo phiên dịch ngồi trên xe, vì muốn cảm nhận tốc độ xe, Thủ tướng Mahathir Mohamad đã cố tình giảm tốc độ để tăng khoảng cách với xe an ninh phía trước nhằm có quãng đường phù hợp nhấn ga đưa chiếc xe vọt lên tới tốc độ 100 km/giờ.

Trả lời câu hỏi "Ngài cảm nhận thế nào" của ông Phạm Nhật Vượng khi xuống xe, Thủ tướng Mahathir Mohamad nói "Xe rất khỏe và có thiết kế rất đẹp, tiếc là tôi chỉ lái được 100 km/giờ". Nghe vậy, ông Vượng nói: "Nếu có dịp, tôi sẽ mời ngài lái với tốc độ 200 km/giờ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.