Tin mới

Lại xuất hiện nhóm học sinh ném đá ‘mua vui’ vào ô tô trên đường cao tốc

Thứ sáu, 02/04/2021, 19:40 (GMT+7)

Hành vi ném đá vào phương tiện giao thông khi đang di chuyển trên cao tốc hiện nay vẫn còn tái diễn, dù trước đó đã có biện pháp xử lý.

Mới đây, trên tuyến đường được cho là cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, xuất hiện một đoạn clip có sự xuất hiện của 1 nhóm gồm 4 học sinh đi xe đạp dừng lại ở cầu vượt bên trên đường cao tốc. Sự việc được ghi nhận vào 17h41 ngày 30/3/2021. Lúc này, nhóm học sinh dừng xe, có hành động đá ném vào phương tiện đang di chuyển trên đường cao tốc. 

Ảnh: Dân Trí
Ảnh: Dân Trí

Nam sinh mặc áo đỏ đã lấy đá ở ven đường, chuyển tới cho 3 bạn còn lại để cùng ném xuống phía dưới. Sau đó, vì nhận thấy có camera, cả 4 học sinh đã lên xe bỏ đi, tuy nhiên vẫn cố tình bốc đầu xe. Diện mạo của cả 4 em học sinh đều được ghi lại rõ nét.

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được phản ứng mạnh mẽ từ Cộng đồng mạng. Hành vi ném đá trên đường cao tốc là rất nguy hiểm, có thể gây thương tích và thiệt hại không nhỏ. Hành động này không chỉ hủy hoại tài sản, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố giao thông mà còn ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của người cầm lái.

Theo Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ xử phạt về việc vi phạm quy định trật tự công cộng, hành vi ném đá phương tiện giao thông sẽ bị phạt 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Theo Điều 143 Bộ luật Hình sự, đối tượng ném đá vào xe ô tô đang lưu thông trên đường gây thiệt hại về tài sản từ 2 triệu đồng trở lên sẽ bị xử lý về hình sự về tội “Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản”. Tuy nhiên nếu nhóm học sinh là trẻ vị thành niên thì có thể cơ quan chức năng chỉ dừng lại ở mức độ kiểm điểm, nhắc nhở.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Đáng nói là hành vi ném đá trên đường cao tốc từng được cảnh báo trước đây nhiều lần nhưng tình trạng này vẫn tiếp tục diễn ra. Vào đầu năm nay, một nhóm học sinh gồm 5 người cũng đã bị cơ quan chức năng triệu tập vì ném đá làm hư hại 11 xe ô tô lưu thông trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. 5 học sinh này khai nhận ném đá vì “mua vui”, ngoài ra không có mục đích nào khác. Cả 5 em đều có hộ khẩu thường trú tại xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cao tốc