Tin mới

Bỗng xuất hiện ‘lốc xoáy muỗi’ trên đường cao tốc đen kịt cả bầu trời

Thứ năm, 04/03/2021, 18:24 (GMT+7)

Những người lái xe trên đường cao tốc đã nhanh chóng ghi lại khoảnh khắc lốc xoáy được tạo bởi vô số con muỗi tạo nên.

Thiên nhiên luôn có nhiều hiện tượng kì thú. Mới đây, trên mạng xã hội bỗng lan truyền đoạn clip “lốc xoáy” muỗi kín cả bầu trời. Sau đó, trang News của Australia đưa tin đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ cư dân mạng.

Cảnh tượng này diễn ra trên tuyến đường cao tốc ở General Madariaga Partido, Buenos Aires, Argentina. Nhiều người ban đầu cho rằng đây là cơn lốc xoáy tạo từ gió như những hiện tượng thiên nhiên khác, tuy nhiên khi chú ý kĩ hơn về màu đen khác lạ, người dân phát hiện đây là cơn lốc xoáy tạo ra bởi hàng triệu con muỗi đang di chuyển giữa không trung.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Trong clip, người quay cho biết: "Cơn lốc xoáy mỗi lúc một lớn dần, đây là điều kinh dị nhất mà tôi từng thấy trong đời." Thậm chí nhiều người còn lo lắng có thể bị chúng cuốn phăng. Hiện tượng này diễn ra theo các chuyên gia là do do mưa lớn kéo dài liên tục khiến các vũng nước đọng khổng lồ xuất hiện, tạo ra điều kiện tuyệt vời cho đám muỗi cái đẻ trứng.

Cơn lốc xoáy này chỉ là một phần trong nghi thức giao phối của muỗi. Hàng trăm muỗi đực sẽ vây quanh mỗi muỗi cái tìm cách tiếp cận. Muỗi đực không đốt người nên người dân cũng bớt lo lắng phần nào.

Ông Juan Jose Garcia, Nhà nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Ký sinh trùng và Vector nhận định hiện tượng này không gây nhiều nguy hiểm cho các hoạt động canh tác cũng như con người. Đàn muỗi khổng lồ này sẽ biến mất trong khoảng 15 ngày sau.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Hiện tượng bùng nổ về số lượng muỗi tương tự cũng từng được ghi nhận ở bờ biển phía Đông của bán đảo Kamchatka, vùng Viễn Đông Nga. Cuộc sống của người dân cũng vất vả hơn khi họ phải tìm cách ngăn chặn tiếng vo vo khó chịu của muỗi cũng như bệnh tật do loài sinh vật này gây ra.

Cửa sổ và cửa ra vào dù đã đóng kín nhưng muỗi vẫn có thể chui vào qua những khe hở nhỏ nhất. Khi đi ra ngoài, người dân địa phương phải đối phó với những đàn muối lớn bay cao tạo thành cột cao cắm giữa trời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lốc xoáy