Tin mới

Làm con gái gãy chân 3 ngày để chữa bệnh

Chủ nhật, 08/05/2016, 20:23 (GMT+7)

Một cặp vợ chồng tại Mỹ đã đưa ra một quyết định khiến nhiều người hoảng hốt khi là cho cô con gái của họ gãy chân đên 300 lần trng vàng bốn tháng để chân cô bé không bị cắt bỏ. 

Một cặp vợ chồng tại Mỹ đã đưa ra một quyết định khiến nhiều người hoảng hốt khi là cho cô con gái của họ gãy chân đên 300 lần trng vàng bốn tháng để chân cô bé không bị cắt bỏ. 

Tờ Oddity Central đưa tin cho biết, Jackie và Matt Moravek, ở bang Michigan chia sẻ với báo giới rằng, cô con gái của họ Elsie Moravek từ khi sinh ra đã bị khuyết tật hiếm gặp có tên thiếu đầu mối xương đùi.

Khuyết tật này khiến cho chân trái của cô bị dị dạng và ngắn hơn so với chân phải. Lúc đầu sau khi được các bác sĩ đưa ra giải pháp cắt chân và làm chân giả. Tuy nhiên, họ đã tìm thêm một cách điều trị lạ kỳ có thể giúp chân trái dài thêm hơn 10cm. 

Bé Elsie bị khuyết tật thiếu xương đùi từ khi mới sinh. Ảnh: Oddity Central

Họ cho rằng  "Chúng tôi đã nghĩ đến việc cắt chân vì cách để kéo dài chân khó có thể chịu đựng được. Chúng tôi tự hỏi liệu mình có tàn ác quá không khi bắt con gái phải đi qua trải nghiệm đau khổ đó và liệu kết quả có xứng đáng không. Nhưng chúng tôi biết quyết định của mình là đúng vì chúng tôi muốn con gái có được cuộc sống tốt nhất". 

Và cuối cùng họ đã nhờ đến sự giúp đỡ của bác sỹ Shawn Standard. Bé Elsie đã trải qua cuộc phẫu thuật đầu tiên trong đời khi mới 6 tháng tuổi để tổ chức lại đầu gối, mắt cá chân và xương hông.

Sau đó, các bác sỹ lắp ngoài một chân giả giúp cho việc đi đứng của cô bé được cân bằng hơn. 

Hình ảnh chụp x-quang. Ảnh: Oddity Central

Cha mẹ của cô bé đã phải điều trị thiết bị thường xuyên để kéo dài xương đùi và xương ống. Bằng việc không cho xương gãy có thể lành lại, cơ thể Elsie  có thể sản sinh ra các cơ mới và xương sẽ dài ra.

Tuy nhiên, trong suốt quá trình đó cô bé sẽ phải chống trọi với đau đớn và phải dùng thuốc giảm đau thường xuyên.  

Thời điểm hiện tại, chân của cô bé đã có chiều dài tương đối bằng nhau. Tuy nhiên, càng ngày cô bé càng lớn nên tốc độ độ dài ra của hai chân sẽ không bằng nhau và khi trưởng thành hai chân em sẽ bị lệch. Tuy nhiên, theo Jackie, điều đó vẫn tốt hơn là bị mất một chân.

Anh chia sẻ "Chúng tôi muốn Elsie có được cuộc sống tốt đẹp nhất và chúng tôi nghĩ lựa chọn tối ưu là kéo dài chân. Khi đó con bé sẽ không cần cắt chân hay dùng chân giả. Nó có thể làm mọi chuyện mà mọi cô gái bình thường khác có thể làm. Chúng tôi phải hi sinh rất nhiều nhưng mọi hi sinh đều đáng giá".

Minh Di (theo Oddity Central)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news