Tin mới

Làm rõ dấu hiệu "ngụy tạo" hồ sơ vụ án trong vụ hoa hậu Phương Nga

Thứ hai, 26/06/2017, 08:18 (GMT+7)

Thêm 1 người hiện biết khá rõ về mối quan hệ tình cảm giữa đại gia Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Trương Hồ Phương Nga. Đến nay, vụ án hoa hậu Phương Nga lừa đảo đã xuất hiện những "điểm yếu" cho thấy dấu hiệu "ngụy tạo" hồ sơ vụ án.

Thêm 1 người hiện biết khá rõ về mối quan hệ tình cảm giữa đại gia Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Trương Hồ Phương Nga. Đến nay, vụ án hoa hậu Phương Nga lừa đảo đã xuất hiện những "điểm yếu" cho thấy dấu hiệu "ngụy tạo" hồ sơ vụ án. 

1. Có người biết rõ tình đại gia hoa hậu

Vietnamnet đưa tin cho hay, tính đến phiên xét xử sơ thầm lần 2 vụ án hoa hậu lừa đại gia 16,5 tỷ đồng thông qua việc mua - bán nhà, nhưng bị cáo Phương Nga vẫn giữ quyền im lặng, đặc biệt không hé lộ nửa lời về chuyện tình cảm với đại gia Cao Toàn Mỹ. Riêng ông Mỹ trước toà vẫn phủ nhận có quan hệ nam - nữ với hoa hậu.

Đại gia Cao Toàn Mỹ và bị cáo Phương Nga. Ảnh: Tuổi Trẻ

Tuy nhiên, ngay từ đầu, bị cáo Thùy Dung (bạn thân của Nga) đã khẳng định giữa đại gia Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Phương Nga có quan hệ tình cảm. Theo lời khai của Dung, Dung từng được Phương Nga cho đọc những tin nhắn, thư điện tử tình cảm mà cô cho rằng ông Mỹ sử dụng hộp mail [email protected] gửi cho Phương Nga.

Và hiện đã có thêm 1 người phụ nữ nữa biết rõ về mối quan hệ của ông Cao Toàn Mỹ và Phương Nga.  Bà này từng có thời gian cận kề với hoa hậu trong khoảng  thời gian từ 2012 - 2014, giúp Phương Nga một số việc trong sinh hoạt hàng ngày. 

Theo lời khai của người phụ nữ này, ban đầu bà phụ giúp Phương Nga ở căn hộ Saigon Pearl, Q.Bình Thạnh, đã thấy ông Mỹ ở nhà của Phương Nga. Sau đó Phương Nga chuyển sang ở lần lượt các căn hộ dịch vụ khác ở Q.1,Q.3, Q.2...bà này đều cận kề. 

Bà này cho hay, ông Mỹ thường xuyên lui tới, giờ giấc thế nào bà không rõ nhưng có những lúc tầm 8h30 phút sáng, bà đến thì thấy ông Mỹ từ phòng ngủ đi ra. Nhiều lúc bà đến căn hộ thì ông Mỹ và Phương Nga đã ở trong phòng ngủ nên bà phải ngồi đợi ở phòng khác.

Người phụ nữ này cũng đã tình cờ nghe được những cuộc trò chuyện giữa Thùy Dung và Phương Nga về những chuyến du lịch của Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ. 

Theo đó, sau mỗi chuyến du lịch nước ngoài về, sức khỏe Phương Nga có giảm sút...

Những lời khai trên đều đã đươc bà tường trình khá rõ và thông tin này sẽ được bên liên quan cung cấp tới cơ quan tố tụng trong thời gian tới nhằm phục vụ việc làm rõ vụ án đang được dư luận quan tâm. 

2. Có dấu hiệu "mớm cung"

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho hay, theo các chuyên gia pháp lý, cần làm rõ việc điều tra viên có mớm cung, lấy nguyên văn lời tố cáo của ông Cao Toàn Mỹ để đưa vào bản khai của Trương Hồ Phương Nga cho hoa hậu này ký tên hay không. 

Thông tin trước đó khiến dư luận hết sức xôn xao đó là việc phát hiện hai bản khai : Một của ông Mỹ (người bị hại, tố cáo Nga lừa đảo) và bản lời khai của Phương Nga giống nhau cả hình thức lẫn nội dung làm dư luận dấy lên nghi ngờ về việc có hay không việc mớm cung và dụ cung của điều tra viên với bị can trong quá trình điều tra?

Ngoài ra, "điểm yếu" trong vụ án cũng cần được các cơ quan tố tụng tập trung làm rõ đó chính là dấu hiệu "ngụy tạo" hồ sơ vụ án. 

Theo đó, nhân chứng Nguyễn Văn Yên khai nhận, bà Mai Phương có 2 lần tìm gặp ông nhờ làm giấy nhận cọc giả liên quan đến căn nhà ở đường Nguyễn Trãi, Q.1.

Phiên xử mới đây, HĐXX đã hỏi ông Yên là việc này diễn ra trong giai đoạn nào? Ông Yên trình bày, do diễn ra đã lâu, ông không nhớ nhưng ông cho rằng đó là giai đoạn năm 2015. Chủ toạ phiên toà cũng nêu nhận định công khai, "những giấy tờ này được làm sau khi ông Mỹ có đơn tố cáo".

Nhiều giả thiết được đặt ra rằng có hay không việc bà Mai Phương dẫn dụ Phương Nga đến quán karaoke và ép cô ký vào các giấy tờ, hiện là bằng chứng chống lại cô?

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news