Tin mới

Làm rõ vụ sản phụ tử vong vì mổ đẻ bằng phương pháp gây tê tủy sống

Thứ năm, 04/07/2019, 14:02 (GMT+7)

Sau khi được mổ đẻ bằng phương pháp gây tê tủy sống, sản phụ Trần Thị B.L rơi vào tình trạng sốc không phục hồi và tử vong sau đó 1h.

Thông tin mới nhất trên An ninh thủ đôNgười lao động cho hay Bộ Y tê mới đây đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế Yên Bái báo cáo trường hợp tử vong của sản phụ Trần Thị Bích L. (28 tuổi, trú tại tỉnh Hà Giang) khi sinh mổ tại Trung tâm Y tế huyện Lục Yên (Yên Bái) bằng phương pháp gây tê tủy sống.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Yên Bái khẩn trương thành lập hội đồng chuyên môn nhằm đánh giá về ca tai biển sản khoa này.

Trung tâm y tế huyện Lục Yên, nơi xảy ra sự cố sản phụ tử vong. Ảnh: Người lao động

Thông tin trước đó cho hay chiều ngày 28/6, thai phụ Trần Thị Bích L. có dấu hiệu chuyển dạ khi thai được 39 tuần, được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Lục Yên để sinh đẻ. Bệnh nhân được chỉ định mổ lấy thai bằng phương pháp gây tê tủy sống.

Trước đó, bệnh nhân đã từng mổ lấy thai do xương chậu hẹp nên lần này các bác sĩ tiếp tục chỉ định mổ lấy thai bằng phương pháp gây tê tủy sống.

Vào khoảng 20h30 phút cùng ngày, các bác sĩ đã mổ bắt thai, bé gái nặng 2,7 kg chào đời.
Sau 1h mổ, sản phụ xuất hiện nhiều biểu hiện khó thở, nghẹn cổ, nôn ra bọt hồng, chân tay tê, huyết áp còn 90/40, mạch nhanh trên 100 lần.

Sau khi tiến hành cấp cứu và hội chuẩn tại phòng mổ, các bác sĩ đã chuyển bệnh nhân lên BVĐK tỉnh Yên Bái để cấp cứu.

Sáng ngày 39/6, bệnh nhân được bàn giao cho BVĐK tỉnh. Nhưng bệnh nhân được chuẩn đoán đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Liên quan đến vụ việc, Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế Yên Bái yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Lục Yên rà soát lại việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong việc theo dõi, chăm sóc và xử trí các tai biến sản khoa trong và ngay sau đẻ; gặp gỡ, chia sẻ, động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình sản phụ L. cũng như các phương tiện thông tin đại chúng.

Đồng thời Bộ Y tế cũng yêu cầu xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân có sai phạm về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp...sau vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news