Tin mới

Lâm Xung kinh điển của Thủy Hử: Phải làm công nhân kiếm sống, lấy 2 lần vợ đều xinh đẹp, nổi tiếng

Thứ sáu, 13/07/2018, 20:24 (GMT+7)

Sau khi nổi tiếng với vai diễn Lâm Xung trong "Thuỷ Hử", Châu Dã Mang không còn xuất hiện nhiều trên màn ảnh, vậy cuộc sống của ông giờ ra sao?

Sau khi nổi tiếng với vai diễn Lâm Xung trong "Thuỷ Hử", Châu Dã Mang không còn xuất hiện nhiều trên màn ảnh, vậy cuộc sống của ông giờ ra sao?

Trong Thủy Hử, là một nhân vật giữ vị trí đặc biệt quan trọng. Ông là một trong 36 Thiên Cương Tinh của Lương Sơn Bạc, ông ngồi ghế thứ 6 trong hàng ngũ các tướng Lương Sơn.

Lâm Xung thành thạo rất nhiều loại binh khí nhưng tài nghệ tuyệt luân nhất của ông là kỹ thuật đánh Bát Xà Mâu, thương pháp của ông cũng thuộc loại xuất quỷ nhập thần.

Cuộc Đời Lâm Xung như một tấn bi kịch. Ông từng là đô đầu của 80 vạn cấm quân, từng kinh qua trận mạc. Tuy nhiên, do gian thần lộng hành, ông bị Cao Cầu hãm hại khiến nhà tan cửa nát.

Được vào vai Lâm Xung là một vinh dự nhưng cũng là thử thách đối với bất kỳ diễn viễn nào. Bởi khi đóng, người diễn viên phải làm toát lên khí thế oai hùng, võ nghệ cao cường của Lâm Xung nhưng đồng thời cũng phải thể hiện được sự nhu nhược, do dự, trọng tình cảm của nhân vật này.

Lâm Xung kinh điển của Thủy Hử: Phải làm công nhân kiếm sống, lấy 2 lần vợ đều xinh đẹp, nổi tiếng - Ảnh 1.
 
Lâm Xung kinh điển của Thủy Hử: Phải làm công nhân kiếm sống, lấy 2 lần vợ đều xinh đẹp, nổi tiếng - Ảnh 2.

Châu Dã Mang đảm nhận vai Lâm Xung trong "Thủy Hử 1998"

Có thể nói, trong các phiên bản Thủy Hử trước nay, chỉ có Lâm Xung của hai diễn viên Châu Dã Mang và Hồ Đông là được đánh giá cao hơn cả. Tuy nhiên đối với nhiều khán giả, vai diễn của Châu Dã Mang trong Thủy Hử 1998 vẫn để lại ấn tượng sâu sắc nhất.

 

Nhạc phim Thủy Hử

Từng phải làm công nhân kiếm sống nhưng quyết không từ bỏ ước mơ

Châu Dã Mang sinh ngày 24/10/1956 tại Thượng Hải. Vì cha mẹ là diễn viên nên từ nhỏ Châu Dã Mang đã đam mê diễn xuất, ông chăm chỉ học tập, rèn luyện, lập chí quyết trở thành diễn viên nổi tiếng sau này.

Tuy nhiên, con đường lập nghiệp của Châu Dã Mang không mấy bằng phẳng. Ban đầu vì đánh mất cơ hội, ông đã phải gác lại ước mơ diễn viên để làm công nhân kiếm tiền trang trải cuộc sống. Tuy vậy, Châu Dã Mang không hề từ bỏ tình yêu với những vai diễn.

Lâm Xung kinh điển của Thủy Hử: Phải làm công nhân kiếm sống, lấy 2 lần vợ đều xinh đẹp, nổi tiếng - Ảnh 4.
 

Năm 1977, Châu Dã Mang quyết tâm thi vào Học viện Hý kịch Thượng Hải cùng bạn thân Trì Trọng Thụy, diễn viên sau này nổi tiếng với vai Đường Tăng trong Tây Du Ký. Nhờ tài năng, sự nỗ lực và niềm đam mê chưa bao giờ tắt, ông đã thi đỗ vào khoa Diễn xuất của Học viện.

Sau khi tốt nghiệp, Châu Dã Mang vào làm việc tại Nhà hát kịch Nghệ thuật Nhân dân Thượng Hải. Tuy nhiên nhiều năm sau đó, ông chỉ được đóng những vai cóc ké, vai nhỏ ít đất diễn.

Năm 1990, Châu Dã Mang mới nhận được những vai chính đầu tiên trong hai bộ phim Khuê Các Tình Oán và A Mãn. Tuy nhiên hai vai diễn này cũng không thể giúp tên tuổi ông bật lên được thành sao.

Lúc này, Châu Dã Mang thử sức với công việc lồng tiếng và tiếp tục tham gia một vài bộ phim khác.

Phải đến năm 1998, Châu Dã Mang mới thực sự được nhiều người biết đến và trở nên nổi tiếng nhờ vai diễn Lâm Xung trong bộ phim Thủy Hử, khi đó ông đã ở tuổi 40.

Lâm Xung kinh điển của Thủy Hử: Phải làm công nhân kiếm sống, lấy 2 lần vợ đều xinh đẹp, nổi tiếng - Ảnh 5.

Khi vào vai Lâm Xung, Châu Dã Mang đã ở tuổi 40.

Sau khi phim lên sóng, nhân vật do Châu Dã Mang đảm nhận được đánh giá là Lâm Xung kinh điển nhất của màn ảnh Hoa ngữ, là cái bóng mà nhiều thế hệ diễn viên sau này khó lòng vượt qua.

Nổi như cồn nhờ Thủy Hử, Châu Dã Mang nhận được vô số lời mời đóng phim. Ông liên tục góp mặt trong các bộ phim truyền hình ăn khách tại Trung Quốc như Chu Ân Lai đến Thượng Hải, Đàn ông khó cưới, Hẹn ước thế kỷ... Trong thời gian này, ông còn nhận được đề cử nam diễn viên được yêu thích nhất tại Liên hoan phim Kim Ưng.

Tuy nhiên sau đó, Châu Dã Mang ít đóng phim truyền hình và gần như biến mất khỏi màn ảnh nhỏ. Thay vào đó, ông tập trung vào công việc diễn viên tại đoàn kịch nói và tham gia lồng tiếng, làm MC.

Nếu như ở mảng phim truyền hình, Châu Dã Mang không để lại nhiều ấn tượng cho khán giả ngoài vai diễn Lâm Xung, thì ở lĩnh vực kịch nói, ông lại gặt hái được khá nhiều thành tựu.

Lâm Xung kinh điển của Thủy Hử: Phải làm công nhân kiếm sống, lấy 2 lần vợ đều xinh đẹp, nổi tiếng - Ảnh 6.
 
Lâm Xung kinh điển của Thủy Hử: Phải làm công nhân kiếm sống, lấy 2 lần vợ đều xinh đẹp, nổi tiếng - Ảnh 7.

Châu Dã Mang rất thành công trên sân khấu kịch nói.

Nam diễn viên từng hai lần giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải Kịch nói Tá Lâm. Năm 2014, ông tiếp tục nhận được giải thưởng Mai Hoa danh giá của ngành kịch nói Trung Quốc.

Ngoài ra, nhờ giọng nói ấm áp truyền cảm, Châu Dã Mang còn rất thành công với vai trò diễn viên lồng tiếng, MC. Hiện tại, ngoài là một MC chuyên nghiệp, ông còn tham gia lồng tiếng nhiều bộ phim nổi tiếng như Tân Tây Du Ký (2010), Võ Tắc Thiên bí sử (2012).

Lâm Xung kinh điển của Thủy Hử: Phải làm công nhân kiếm sống, lấy 2 lần vợ đều xinh đẹp, nổi tiếng - Ảnh 8.

Nam diễn viên phim "Thủy Hử" còn là diễn viên lồng tiếng cho nhiều bộ phim nổi tiếng.

Tổng cộng trong sự nghiệp của mình, Châu Dã Mang đã tham gia hơn 30 bộ phim truyền hình, 13 vở kịch và tham gia lồng tiếng cho hàng chục bộ phim, trong đó đáng chú ý có các phim Tân Tây Du Ký (2010), Tân Hồng Lâu Mộng (2010), Võ Tắc Thiên mật sử (2011)…

Châu Dã Mang được đánh giá người chuyên nghiệp và tận tâm trong công việc. Ông chưa bao giờ bỏ vai hoặc làm ảnh hưởng đến tiến độ của đoàn phim, đoàn kịch kể cả khi bị ốm bệnh.

Hai lần đò mới tìm được hạnh phúc và cuộc sống bình yên khi về già

Cũng giống như nhiều diễn viên khác của Thủy Hử, Châu Dã Mang sống giản dị, kín đáo. Người ta biết không nhiều về cuộc sống đời tư của ông.

Châu Dã Mang đã trải qua hai lần đó, cả hai người vợ của ông đều là diễn viên nổi tiếng. Vợ đầu của Châu Dã Mang là nữ diễn viên cực kỳ tiếng tăm ở Trung Quốc - Hề Mỹ Quyên.

Châu Dã Mang và Hề Mỹ Quyên là bạn học cùng trường, cùng tốt nghiệp từ Học viện Kịch nghệ Thượng Hải.

Lâm Xung kinh điển của Thủy Hử: Phải làm công nhân kiếm sống, lấy 2 lần vợ đều xinh đẹp, nổi tiếng - Ảnh 9.

Châu Dã Mang và người vợ đầu Hề Mỹ Quyên.

Sau khi tham gia vở kịch Giấc mộng Trung Quốc, họ nảy sinh tình cảm rồi tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên vì thường xuyên phải sống trong cảnh xa cách, nên vợ chồng Châu Dã Mang có con khá muộn, khi sinh con trai vợ ông đã ở tuổi 39.

Sau này do những mâu thuẫn không thể hàn gắn trong hôn nhân, cặp đôi ly hôn trong hòa bình, con trai do Hề Mỹ Quyên nuôi dưỡng.

Người vợ thứ hai của Châu Dã Mang là nữ diễn viên Vương Chi Hạ, kém ông 7 tuổi. Bà từng được mệnh danh là "mỹ nhân của Quỳnh Dao" vì góp mặt trong khá nhiều bộ phim của nữ văn sĩ nổi tiếng này.

Lâm Xung kinh điển của Thủy Hử: Phải làm công nhân kiếm sống, lấy 2 lần vợ đều xinh đẹp, nổi tiếng - Ảnh 10.

Nữ diễn viên Vương Chi Hạ - vợ hiện tại của Châu Dã Mang được mệnh danh là "mỹ nhân của Quỳnh Dao"

Châu Dã Mang và Vương Chi Hạ quen nhau qua sự giới thiệu của bạn bè. Vì tìm được sự đồng điệu về tâm hồn và tính cách, cả hai nhanh chóng phải lòng nhau và kết hôn.

Hiện tại sau nhiều năm sống bên nhau, vợ chồng Châu Dã Mang vẫn thắm thiết như thuở ban đầu. Trong mắt của bạn bè và những người trong giới, họ là cặp đôi mẫu mực của làng giải trí Hoa ngữ.

Giờ đây, Châu Dã Mang đã bước sang tuổi 62. Dù tuổi đã cao, nhưng ông vẫn dành nhiều tâm huyết cho kịch nói. Vào tháng 4 vừa qua, nam diễn viên vừa nhận được giải thưởng cao quý Bạch Ngọc Lan.

Lâm Xung kinh điển của Thủy Hử: Phải làm công nhân kiếm sống, lấy 2 lần vợ đều xinh đẹp, nổi tiếng - Ảnh 11.

Ở tuổi 62 Châu Dã Mang không còn đóng phim truyền hình mà tập trung cho sân khấu kịch. Ông cũng dành nhiều thời gian để ở bên gia đình.

Khi không đóng kịch và làm MC, Châu Dã Mang tận hưởng cuộc sống bình yên bên người thân. Con trai của ông và vợ cũ hiện đã 23 tuổi, khá đẹp trai và tài năng nhưng không có ý định gia nhập làng giải trí. Châu Dã Mang chia sẻ ông tôn trọng và ủng hộ mọi quyết định của con.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news