Tin mới

Lấn át kình địch Thái Lan, U22 Việt Nam bị cầm hòa tiếc nuối

Thứ năm, 21/02/2019, 20:10 (GMT+7)

Chơi trên chân trước kình địch U22 Thái Lan nhưng U22 Việt Nam vẫn phải rời sân với kết quả hòa 0-0 khá tiếc nuối. Dù vậy, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn giành vé vào bán kết giải U22 Đông Nam Á ở ngôi đầu bảng A.

Chơi trên chân trước kình địch U22 Thái Lan nhưng U22 Việt Nam vẫn phải rời sân với kết quả hòa 0-0 khá tiếc nuối. Dù vậy, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn giành vé vào bán kết giải U22 Đông Nam Á ở ngôi đầu bảng A.

Chơi trên cơ kình địch nhưng U22 Việt Nam lại bị U22 Thái Lan cầm hòa khá tiếc nuối

Do đã chắc suất vào vòng bán kết giải U22 Đông Nam Á 2019 khi toàn thắng sau 2 lượt trận đầu tiên và có hiệu số bàn thắng - thua cao hơn U22 Thái Lan. U22 Việt Nam chỉ cần 1 kết quả hòa đối thủ này là đủ để có ngôi nhất bảng A, nên HLV Nguyễn Quốc Tuấn tự tin điền hơn phân nửa gương mặt chưa có nhiều cơ hội thể hiện mình từ đầu giải vào đội hình xuất phát. Dẫu vậy, đội bóng trẻ của chúng ta vẫn chơi lấn lượt đại kình địch đến từ xứ chùa Vàng.

Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc cất lên, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã dồn lên tấn công, quây ép đối phương dữ dội. Phút 22, Lê Thiện Đức sút xa đầy uy lực và khiến thủ thành Korraphat vất vả đẩy bóng cứu nguy cho U22 Thái Lan.

Liên tiếp sau đó, Nguyễn Hoàng Duy hay Trần Đức Nam đã có những cơ hội dứt điểm về phía khung thành đối thủ nhưng các chân sút Việt Nam đều tỏ ra khá vô duyên. Trong khi đó, U22 Thái Lan chỉ biết trông chờ vào những pha phản công khá hiếm hoi và ít sự sắc bén. 2 đội kết thúc 45 phút đầu tiên cuộc đọ sức trên sân Olympic ở Phnom Penh (Campuchia) với kết quả tạm thời là 0-0. 

Sang hiệp 2, U22 Việt Nam vẫn là đội chơi tấn công chủ động, trong khi U22 Thái Lan có nhiều pha phạm lỗi quyết liệt trên mức cần thiết. Dù đội trưởng Bùi Tiến Dụng được rút ra sân để giữ sức, nhưng sức tấn công của các cầu thủ trẻ Việt Nam thậm chí còn mạnh mẽ hơn, đẩy lùi Thái Lan về phần sân của mình, buộc họ phải sử dụng những pha phạm lỗi để ngăn cản những đường tấn công sắc sảo, đậm dấu ấn cá nhân của các học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Bị cầm hòa khá đáng tiếc song màn trình diễn của U22 Việt Nam xứng đáng nhận những lời ngợi khen. Ra sân với đội hình không phải mạnh nhất, các học trò của HLV Quốc Tuấn vẫn chơi tự tin và có trận đấu hay nhất từ đầu giải. Với những gì thể hiện suốt 3 trận đấu vừa qua, họ đã chứng tỏ mình là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, và rất có thể sẽ gặp lại U22 Thái Lan ở trận chung kết.

Hòa không bàn thắng với U22 Thái Lan, U22 Việt Nam chính thức vào bán kết giải U22 Đông Nam Á 2019 với ngôi nhất bảng. Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ gặp đội nhì bảng B vào lúc 15h30 ngày 24/2 cũng trên sân Olympic (Phnom Penh, Campuchia). Trong khi U22 Thái Lan sẽ tranh tài cùng chủ nhà U22 Campuchia vào lúc 18h30 ngày 24/2, để giành một suất vào dự chung kết.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news