Tin mới

Lan Hương phiêu cùng Jazz bên NSƯT Quyền Văn Minh

Thứ sáu, 20/11/2015, 14:25 (GMT+7)

Hiện tượng Jazz 1989 Lan Hương được đánh giá cao sau buổi biểu diễn cùng NSƯT Quyền Văn Minh.

Hiện tượng Jazz 1989 Lan Hương được đánh giá cao sau buổi biểu diễn cùng NSƯT Quyền Văn Minh.

Tối 18/11, chương trình nhạc Jazz “Cô gái đến từ hôm qua” được thực hiện bởi nghệ sĩ trẻ Lan Hương và cây đại thụ trong làng nhạc Jazz, là NSƯT Quyền Văn Minh, đã chính thức diễn ra. Đây được coi là một trong những sự kết hợp đáng mong chờ trong làng nhạc Jazz, vốn luôn được kỳ vọng với những chương trình hấp dẫn, mới mẻ, tạo được cảm hứng về nghệ thuật đối với công chúng.

Lan Hương rạng rỡ trong đêm nhạc "Cô gái đến từ hôm qua". Ảnh: Hồng Quang Minh

Nghệ sĩ Quyền Văn Minh chia sẻ đầy súc tích và ngắn gọn về Lan Hương cũng như về thị trường nhạc Jazz hiện tại: “Khi mà những ca sỹ trẻ đổ bộ vào dòng nhạc thị trường đi tìm danh tiếng và lợi nhuận nhanh chóng thì tôi phải nói Lan Hương dũng cảm. Ca sỹ nhạc Jazz ở Việt Nam hiếm như sao gặp mây mù nên có những người trẻ như Lan Hương là vô cùng đáng quý”.

NSƯT Quyền Văn Minh hỗ trợ hiện tượng Jazz Lan Hương. Ảnh: Hồng Quang Minh

Ban nhạc Red River đã chơi trong bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc này, gồm những thành viên quen thuộc: NSƯT Quyền Văn Minh (Alto Saxophone), Nguyễn Minh Đức (Double Bass), Bạch Ngọc Phượng (Piano), Hoàng Hà (Drums), Nguyễn Bảo Long (Tenor Saxophone), Nguyễn Viết Hạ (Tombone).

Lan Hương đã trình diễn những ca khúc được chắt lọc cẩn thận bởi chính cô trong thời gian vừa qua, cùng sự cổ vũ và tư vấn, sản xuất từ NSƯT Quyền Văn Minh: Dư âm, Phượng buồn, Cô gái đến từ hôm qua, Feeling good, The boy next door, The day of wine and rose.

"Lan Hương là một nghệ sĩ dũng cảm" - NSƯT Quyền Văn Minh nói.

Những ca khúc như Dư âm, Phượng buồn vang lên khắc khoải, nhẹ nhàng, và có những điểm nhấn khiến khán giả khoan khoái, nhẹ nhàng trải nghiệm. Lan Hương khiến không ít người bất ngờ với sự trưởng thành và phong thái đầy tự tin trong giọng hát. Khán giả thuộc nhiều lứa tuổi đã tập trung và lắng đọng với những giai điệu Jazz thuần khiết, đôi chút nổi loạn nhẹ nhàng trong giọng hát của Lan Hương.

Điều thành công của hiện tượng Jazz sinh năn 1989, đó là cô đặt được dấu ấn cá nhân vào những ca khúc quen thuộc, từ Việt Nam cho đến quốc tế. Khả năng phát âm tiếng Anh và mang đến giai điệu tuyệt vời tới khán giả qua những Feeling good, The boy next door, The day of wine and rose tạo nên không gian vô cùng thích thú, không kém phần lãng mạn.

 

Lan Hương chia sẻ chân thành: “Thời gian trước đây, Lan Hương thường hát nhạc đỏ và nhạc dân gian. Khi đó tôi đã rất yêu Jazz nhưng chưa từng nghĩ mình sẽ theo đuổi dòng nhạc này. Đến năm 2014, khi tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, tự bước đi trên chính đôi chân của mình, tôi tự hỏi mình sẽ làm gì đây và tự tìm ra câu trả lời phải theo đuổi dòng nhạc mình yêu thích.

Jazz giống như nhân duyên tự đến, tôi nghiện Jazz, đam mê quá rồi”. Lan Hương dự định sẽ thực hiện album đầu tiên của cô trong thời gian sắp tới.

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news