Tin mới

Làn sóng tẩy chay lên cao, quốc gia đầu tiên tuyến bố không tham dự Olympic 2020

Thứ hai, 23/03/2020, 11:32 (GMT+7)

Ủy ban Olympic Canada đã đưa ra thông báo sẽ không cử các VĐV tham dự Olympic và Paralympic tại Tokyo nếu nước chủ nhà vẫn tiếp tục tổ chức trong tháng 7 này.

Dịch Covid-19 đang khiến làng thể thao thế giới gặp rất nhiều khó khăn với những giải đấu bị hoãn liên tiếp. Olympic Tokyo là là sự kiện thể thao lớn nhất trong năm nay cũng đang phải đối mặt với thách thức rất lớn.

Rất nhiều ý kiến cho rằng BTC nên hoãn sự kiện lại. Thậm chí Tổng thống Nhật Bản, Shinzo Abe cũng đã lần đầu tiên thừa nhận Thế vận hội không thể diễn ra vào cuối tháng 7 này.

Olympic Tokyo 2020 đang vấp phải rất nhiều sự phản đối nếu tiếp tục tổ chức trong tháng 7. Ảnh: TTXVN

Phát biểu trước Quốc hội Nhật Bản, ông Shinzo Abe vẫn cam kết cho một thế vận hội "hoàn chỉnh" nhưng nói thêm: "Nếu điều đó trở nên khó khăn, vì cân nhắc tới các vận động viên trước tiên thì việc chúng tôi đưa ra quyết định hoãn lại là điều không thể tránh khỏi".

Trước tình thế này, Canada là quốc gia đầu tiên tuyên bố không tham dự Olympic 2020 nếu nó được tổ chức vào cuối tháng 7. Thông báo từ trang chủ Ủy ban Olympic Canada nêu rõ: "Chúng tôi (Ủy ban Olympic Canada và Ủy ban Paralympic Canada) đã đi đến thống nhất sẽ không cử các VĐV tham dự Olympic và Paralympic tại Tokyo. Tình hình dịch Covid-19 như hiện tại gây ra những nguy cơ lớn về sức khỏe của các VĐV chúng tôi nếu họ tham dự Đại hội ở Nhật Bản.

Chúng tôi đã kiến nghị lên IOC về khả năng hoãn Olympic và Paralympic đến năm 2021. Chúng tôi nghĩ đó là giải pháp hợp lý nhất lúc này để đảm bảo sự an toàn cho tất cả mọi người. Các VĐV của Canada sẽ tiếp tục tập luyện để hướng tới việc chuẩn bị sẵn sàng cho khả năng tham dự Olympic và Paralympic nếu Đại hội được hoãn sang năm 2021".

Canada là đoàn thể thao đầu tiên tuyên bố không tham dự Olympic Tokyo nếu Thế vận hội vẫn diễn ra vào cuối tháng 7. Ảnh: Internet

Trước đó, 2 giải đấu bóng đá lớn nhất trong năm nay là Euro 2020 và Copa America đều đã tạm hoãn và dời sang năm 2021. Chắc chắn trong những ngày tới, làn sóng tẩy chay Olympic sẽ còn gia tăng, gây sức ép lớn lên Ủy ban Olympic quốc tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news