Tin mới

Lần đầu tiên Nhật Bản thừa nhận hoãn Olympic vì Covid-19

Thứ hai, 23/03/2020, 09:08 (GMT+7)

Việc hoãn Olympic 2020 "có thể không tránh khỏi" nếu dịch Covid-19 khiến thế vận hội không an toàn, Thủ tướng Nhật Bản tuyên bố.

Những vòng tròn Olympic tại khu vực bờ sông ở công viên Odaiba Marine, Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Phát biểu trước Quốc hội Nhật Bản, ông Shinzo Abe vẫn cam kết cho một thế vận hội "hoàn chỉnh" nhưng nói thêm: "Nếu điều đó trở nên khó khăn, vì cân nhắc tới các vận động viên trước tiên thì việc chúng tôi đưa ra quyết định hoãn lại là điều không thể tránh khỏi".

Đây là lần đầu tiên ông Abe thừa nhận khả năng thế vận hội không thể diễn ra như dự kiến vào ngày 24/7 khi dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng toàn thế giới.

Đến hôm nay, Ủy ban Olympic thế giới (IOC) cũng đã đổi giọng đối với thế vận hội năm nay. Họ nói sẽ đẩy mạnh việc lập kế hoạch cho các kịch bản khác, kể cả việc hoãn lại.

"Hủy bỏ không phải là một lựa chọn", ông Abe lặp lại ý kiến của chủ tịch IOC Thomas Bach. Ông này loại trừ khả năng hủy thế vận hội, nói rằng nó "sẽ không giải quyết được bất cứ vấn đề gì và sẽ không giúp được ai".

IOC chịu trách nhiệm đưa ra quyết định cuối cùng về thế vận hội và đã chịu áp lực ngày càng tăng từ phía các vận động viên, các hiệp hội thể thao trên khắp thế giới khi cuộc khủng hoảng Covid-19 leo thang.

Số ca tử vong về Covid-19 đã tăng lên hơn 14.300 vào ngày hôm qua, 22/3, theo thống kê của AFP.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news