Tin mới

Land Cruiser bọc thép giá rẻ, lựa chọn tuyệt vời cho ‘giới nhà giàu’

Chủ nhật, 21/03/2021, 19:38 (GMT+7)

Không quá hầm hố mà vẫn giữ được vẻ sang trọng truyền thống của dòng SUV 7 chỗ, chiếc Land Cruiser bọc thép do công ty Aurum Security sản xuất chắc chắn sẽ bảo đảm an toàn tuyệt đối cho chủ nhân sở hữu nó trong bất kỳ mối nguy hại nào.

Land Cruiser – dòng xe lâu đời nổi tiếng đến từ hãng xe Toyota, Nhật Bản. Thời kỳ mới ra đời, Toyota Land Cruiser chủ yếu nhằm đám ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của lực lượng quân đội và cảnh sát. Do đó chiếc xe đòi hỏi sự an toàn rất cao cho người điều khiển nên được nhà sản xuất bọc giáp chắc chắn. Bù lại, hình dáng xe trở nên vuông vức tương đối nhàm chán khi so sánh với các dòng xe thể thao trên thị trường.

Chiếc Land Cruiser 200 bọc thép mới nhất nằm trong phân khúc xe cao cấp của  nhà sản xuất Arum Security – công ty đặt trụ sở tại Đức. Theo như công bố, công ty này khẳng định chiếc xe đạt tiêu chuẩn an toàn quốc tế VPAM 7-9, thậm chí sở hữu công nghệ bảo vệ tiên tiến sánh ngang những siêu xe đạt chuẩn VPAM 10, bảo đảm là một trong những mẫu xe kiên cố hàng đầu thế giới.

Land Cruiser bọc thép giá rẻ, lựa chọn tuyệt vời cho ‘giới nhà giàu’ - Ảnh 1

Cụ thể, Land Cruiser 200 có thể chịu được sức nổ của 15 kg thuốc nổ TNT cách xe 2m mà không hề hấn gì. Chiếc xe có thể chịu được hai quả lựu đạn nổ trên nóc xe hoặc dưới gầm mà vẫn di chuyển bình thường. Nhà sản xuất khẳng định, với công nghệ cửa kính đạt chuẩn B7+, mọi loại đạn công phá từ đạn 5.5, đạn 7.62 và kể cả những đầu đạn xuyên giáp của súng trường bắn tỉa Dragunov đều không thể phá vỡ sự kiên cố trên mọi vị trí xe.

Để có được mức độ chống chịu cao như vậy, chiếc Land Cruiser này phải đánh đổi trọng lượng lên tới 4.830 kg, tức là gần gấp đôi so với một chiếc Land Cruiser thông thường. Do đó, hiệu suất của phiên bản bọc thép cũng bị hạn chế phần nào. Land Cruiser 200 sử dụng động cơ V8 5,7 lít, Aurum Security tuyên bố chiếc xe  sở hữu tốc độ tối đa là 140 km/h. Ngoài ra, nó có thể đạt tốc độ 100 km/h trong 12 giây.

Land Cruiser bọc thép giá rẻ, lựa chọn tuyệt vời cho ‘giới nhà giàu’ - Ảnh 2

Ngoài ra, với trọng lượng lớn như vậy chiếc xe tiêu tốn khoảng 34 lít/100 km cho phiên bản chạy bằng động cơ xăng dầu, 24-27 lít đối với phiên bản động cơ diesel. Muốn gia tăng hơn nữa công suất của chiếc xe, nhà sản xuất sẽ phải cân nhắc trang bị thêm những thiết bị không hề đơn giản, và thực tế đây cũng là việc khó thực hiện.

Tại Đức, giá của chiếc Land Cruiser 200 được Arum Security công bố là 232.050 Euro (khoảng 6,4 tỷ VNĐ). Đây là con số hợp lý hơn khá nhiều so với các mẫu xe bọc thép khác đang bán trên thị trường vào thời điểm hiện tại.

Land Cruiser bọc thép giá rẻ, lựa chọn tuyệt vời cho ‘giới nhà giàu’ - Ảnh 3

Nhìn chung, sự chắc chắn tuyệt đối, an toàn, mức giá hợp lý cùng kiểu dáng truyền thống là những điểm mạnh để giới nhà giàu có thể cân nhắc lựa chọn Land Cruiser 200 . Điểm trừ ở chiếc xe này nằm ở trọng lượng lớn, ảnh hưởng đến công suất hoạt động, bên cạnh đó là khả năng tăng tốc quá chậm sẽ chưa thể đáp ứng yêu cầu nhanh chóng thoát khỏi nguy hiểm mọi nơi mọi lúc của chủ nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe SUV xe bọc thép