Tin mới

Lãnh đạo công ty Nhật cúi người xin lỗi vì nhân viên 64 tuổi bỏ việc 3 phút đi ăn trưa gây tranh cãi

Thứ năm, 21/06/2018, 19:59 (GMT+7)

Hành động xin lỗi của công ty này đã nổ ra một cuộc tranh luận gay gắt trên mạng xã hội và nó cũng phản ánh một phần thực tại về văn hóa làm việc của Nhật Bản.

Hành động xin lỗi của công ty này đã nổ ra một cuộc tranh luận gay gắt trên mạng xã hội và nó cũng phản ánh một phần thực tại về văn hóa làm việc của Nhật Bản.

Trang Daily Mail đưa tin, một nhân viên nam 64 tuổi làm việc tại Văn phòng Công ty nước thành phố Kobe, ở ngoại ô thành phố Osaka, Nhật Bản, mất khoảng 78 phút nghỉ trưa trong suốt 7 tháng. Tuy nhiên, ban quản lý công ty cho rằng ông đã phung phí thời gian của công ty cho việc ăn uống của bản thân.

Theo đó, người nhân viên này thường rời khỏi bàn làm việc, ra ngoài đi mua đồ ăn trưa tại một cửa hàng gần đó. Mỗi lần đi mua hết khoảng 3 phút và tổng cộng ông đi 26 lần từ tháng 9/2017 đến tháng 3/2018.

Sự việc này được phát hiện khi một nhân viên cấp cao của công ty nhìn ra ngoài cửa sổ và nhìn thấy nhân viên này đang đi sang đường để mua hộp cơm bento.

Ngay sau đó, ban điều hành công ty này đã tổ chức buổi xin lỗi công khai trên truyền hình và cúi gập người xin lỗi khách hàng. Ngoài ra, công ty quyết định trừ một nửa ngày lương của công nhân này.

Ban điều hành công ty cúi người xin lỗi trên truyền hình vì nhân viên bỏ đi ăn trưa 3 phút.

Lãnh đạo công ty Nhật cúi người xin lỗi vì nhân viên 64 tuổi bỏ việc 3 phút đi ăn trưa gây tranh cãi - Ảnh 2.

Ban điều hành công ty quyết định trừ một nửa ngày lương của công nhân 64 tuổi vì đã lãng phí thời gian vào việc ăn trưa.

"Thật đáng tiếc khi sự việc này xảy ra và chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới mọi người", một đại diện lãnh đạo công ty phát biểu trên truyền hình.

Sau lời xin lỗi công khai, nhiều người trên mạng xã hội đã bày tỏ ý kiến của mình trước vụ việc, cho rằng sự trừng phạt của công ty này là vô lý và hoàn toàn "ngớ ngẩn".

"Có phải mọi người thậm chí còn không được phép đi vệ sinh? Đây giống như là một nơi làm việc của nô lệ", một người dùng Twitter viết.

Một người khác cũng đồng tình: "Hình phạt thực sự rất phi lý. Nghỉ trưa 26 lần trong 7 tháng có nghĩa là ông ấy chỉ rời bàn làm việc mỗi tuần một lần. Thật vô lý hết sức! Việc tổ chức buổi xin lỗi này trước báo chí còn lãng phí nhiều thời gian hơn so với 3 phút mà người đàn ông dùng để đi mua bữa trưa".

Sự việc này đã tạo ra rất nhiều tranh luận về văn hóa làm việc của Nhật Bản, nơi mà các nhân viên hiếm khi bị ốm và thường phải làm thêm trong nhiều giờ.

Theo một kết quả khảo sát, gần 1/4 công ty Nhật Bản có các nhân việc làm thêm hơn 80 giờ trong một tháng và thường không được trả thêm lương. Và có khoảng 12% nhân viên ở Nhật cán mốc làm việc 100 giờ mỗi tháng.

Theo luật, người lao động Nhật Bản được nghỉ 20 ngày một năm nhưng hiện tại khoảng 35% người không nghỉ bất cứ buổi nào.

Nguồn: Daily Mail

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news