Tin mới

Lãnh đạo trường ĐH Thủ đô Hà Nội cam kết 'cứng' giữa thời điểm sinh viên 'tố' giảng viên quấy rối tình dục

Thứ ba, 16/08/2022, 21:38 (GMT+7)

Phía lãnh đạo trường ĐH Thủ đô Hà Nội cho biết đang xác minh và khẳng định nếu sự việc là thật sẽ xử lý nghiêm.

Sáng (16/8) cư dân mạng xôn xao trước thông tin 1 tài khoản mạng xã hội chia sẻ đơn tố cáo của 1 nữ sinh "tố" bị thầy T. có hành vi quấy rối trong kỳ học quân sự tại trường. 

Liên quan đến việc này, theo thông tin trên VTC, ông Đỗ Hồng Cường - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Thủ đô Hà Nội xác nhận đã nắm được thông tin vụ việc. Ông cho biết sẽ cho tiến hành kiểm tra và xử lý nghiêm. 

Trường ĐH Thủ đô Hà Nội (Ảnh: Internet)
Trường ĐH Thủ đô Hà Nội (Ảnh: Internet)

"Chúng tôi đang họp và sẽ tiến hành xử lý nghiêm nếu có trường hợp này xảy ra", ông Cường thông tin trên báo chí. 

Về phía bà Hoàng Thu Phương, Chánh Văn phòng cũng xác nhận, nữ sinh và thầy giáo trong vụ việc đang xôn xao trên mạng xã hội là sinh viên, giảng viên thuộc quản lý của nhà trường. 

Vị này cũng cam kết, nhà trường đang tiến hành tiếp cận thông tin và xác minh vụ việc. Quan điểm của nhà trường sẽ xử lý nghiêm, không dung túng cho những hành vi vi phạm đạo đức. Đó là những khẳng định của bà Phương trên tờ Dân trí. 

BCH Đoàn Trường ĐH Thủ đô Hà Nội cũng có văn bản gửi đoàn viên, hội viên, sinh viên trước vụ việc (Ảnh: Internet)
BCH Đoàn Trường ĐH Thủ đô Hà Nội cũng có văn bản gửi đoàn viên, hội viên, sinh viên trước vụ việc (Ảnh: Internet)

Phía nhà trường cũng đưa ra cam kết, khi có kết quả chính xác về vụ việc sẽ thông tin tới dư luận.

Trước đó, cô gái trong đơn cho biết, thầy T. là giảng viên thuộc khoa Khoa học Thể thao và Sức khỏe, trường ĐH Thủ đô Hà Nội đã có những có hành vi thiếu đúng chuẩn mực. Bên cạnh đó, cô mong phía nhà trường cũng có những biện pháp xử lý nghiêm khắc để các em học sinh yên tâm học tập tại trường. 

"Em khóc lóc và liên tục cầu xin thầy tha cho em. Em cố gắng đẩy thầy ra ngoài và cố với lấy điện thoại nhưng thầy càng mạnh bạo hơn...

Em đã nghe các anh chị khóa trên nói rất nhiều về trường hợp này nhưng không ai dám lên tiếng; một vài người lên tiếng thì chưa được giải quyết thỏa đáng. Em thấy phẫn nộ và suy nghĩ rất nhiều, và nay mới dám nói ra sự việc để mong nhà trường có biện pháp xử lý nghiêm khắc về hành vi vi phạm đạo đức của thầy T.

Nhà trường cần có biện pháp bảo vệ sinh viên, để chúng em và các khóa sau sẽ không phải lo lắng khi tham gia học tập môn này", nữ sinh bày tỏ trong đơn trình báo sự việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news