Tin mới

Vụ cầu thủ U23 bị quấy rối: LĐBĐ Thái Lan điều tra, Madam Pang gặp nguy?

Thứ năm, 14/07/2022, 19:11 (GMT+7)

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan (FAT) vừa thông báo sẽ điều tra vụ cầu thủ U23 Thái Lan bị quấy rối. Bởi vậy, không loại trừ khả năng nữ trưởng đoàn Madam Pang có thể sẽ bị mất chức do liên quan đến vụ việc.

Được biết, trong vụ việc lùm xùm xảy ra hồi gần giữa tháng 6 khi một nhân viên của bà Madam Pang bị cho là có những hành vi quấy rối tình dục cầu thủ U23 Thái Lan. Sự việc trên đã gây bức xúc trong dư luận xứ Chùa vàng, thậm chí chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã phải vào cuộc để đưa ra những phương án giải quyết.

Mặc dù bà Madam Pang đã xử lý nội bộ và cấm nhân viên có hành vi xấu tiếp tục làm việc cũng như tham gia vào các công tác liên quan tới các đội tuyển Thái Lan do mình làm trưởng đoàn.

Bà Madam Pang có tầm ảnh hưởng rất lớn đến bóng đá Thái Lan. Ảnh: Internet
Bà Madam Pang có tầm ảnh hưởng rất lớn đến bóng đá Thái Lan. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, vào ngày 6/7, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompanmoung đã bất ngờ ra lệnh mở cuộc điều tra khi thành lập một Ủy ban điều tra do trung tướng Amnuay Nimmano - Chủ tịch Ủy ban Điều tra đạo đức cầu thủ bóng đá Thái Lan, đứng đầu để làm rõ sự việc. Do hình ảnh của bóng đá Thái Lan đã bị ảnh hưởng quá nhiều, nên kết quả điều tra sẽ được gửi thẳng lên LĐBĐ Châu Á AFC để báo cáo sự việc.

Hiện kết quả cuộc điều tra chưa được công bố, nhưng báo chí Thái Lan suy luận bà Madam Pang khả năng sẽ bị mất chức trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan.

Trước tình thế này, phải đến hôm nay (14/7) Madam Pang mới lên tiếng bằng thông điệp đăng trên tờ Siamsport: “Trước mắt, theo yêu cầu từ Chủ tịch FAT - Somyot Poompanmoung ngay sau sự việc tôi đã trực tiếp điều tra và trừng phạt nhân viên vi phạm, cũng như cam kết không để tái diễn trường hợp tương tự trong tương lai.

Do đó, việc này cần được xác nhận, và với tư cách trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan, tôi cũng đã rất lo ngại sự việc xấu sẽ gây ảnh hưởng tới hình ảnh đội tuyển và lập tức xử lý khủng hoảng. Tuy nhiên, việc FAT tiếp tục điều tra, tôi sẵn sàng hợp tác và chờ đợi kết quả cuối cùng. Qua đó, cũng xem đây là bài học kinh nghiệm về quản lý của mình, tránh để xảy ra trong tương lai trường hợp tương tự”.

LĐBĐ Thái Lan mở cuộc điều tra, bà Madam Pang đứng trước nguy cơ mất chức. Ảnh: VnExpress
LĐBĐ Thái Lan mở cuộc điều tra, bà Madam Pang đứng trước nguy cơ mất chức. Ảnh: VnExpress

Không chỉ có sự việc liên quan đến việc cầu thủ U23 Thái Lan bị quấy rối tình dục, thời gian gần đây bóng đá Thái Lan liên tục gặp phải nhiều vấn đề trong nội bộ. Mới đây, sau những thành tích cầm quân không tốt tại VCK U23 châu Á, HLV Worrawoot Srimaka của U23 Thái Lan đã buộc phải thôi việc trước sức ép từ NHM nước nhà. 

>>Xem thêm: HLV trưởng U23 Thái Lan từ chức, trưởng đoàn Madam Pang nói gì? 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news