Tin mới

Lạnh người khi phát hiện hơn 60 thi thể trẻ sơ sinh và thai nhi giấu trong nhà tang lễ

Chủ nhật, 21/10/2018, 10:43 (GMT+7)

Mới đây, Cảnh sát Mỹ đã phát hiện khoảng 36 thi thể trong các hộp không được đông lạnh và 27 thi thể trong một tủ đông tại nhà tang lễ Perry.

Mới đây, Cảnh sát Mỹ đã phát hiện khoảng 36 thi thể trong các hộp không được đông lạnh và 27 thi thể trong một tủ đông tại nhà tang lễ Perry.

Tờ Reuters cho hay, ngày 19/10, chia sẻ với báo giới, Cảnh sát trưởng Detroit, ông James Craig cho biết, họ đã phát hiện khoảng 36 thi thể trong các hộp không được đông lạnh và 27 thi thể trong một tủ đông tại nhà tang lễ Perry.

"Đây là điều cực kỳ đáng lo. Tôi chưa từng chứng kiến vụ việc tương tự trong gần 42 sự nghiệp của mình", ông James Craig nói.

Theo Cảnh sát trưởng Detroit James Craig, ông chưa từng thấy những điều khủng khiếp này trong gần 42 năm làm việc.

Nhà tang lễ Perry, TP Detroit - nơi cảnh sát phát hiện hơn 60 thi thể của trẻ sơ sinh và thai nhi. Ảnh: AP

Nhà tang lễ Perry hiện vẫn chưa lên tiếng về vụ việc. Các nhà điều tra đang làm việc để xác minh danh tính và tuổi của hơn 60 thi thể trẻ sơ sinh và thai nhi nói trên.

Nhà chức trách Michigan cho biết hiện đã thu hồi giấy phép hoạt động của nhà xác Perry và tạm dừng hoạt động của nhà xác này vì có những dấu hiệu về quản lý cẩu thả cùng hành vi phi nhân tính.

Trước đó, NBC News cho biết chính quyền thành phố Detroit, bang Michigan, phát hiện 11 thi thể trẻ sơ sinh đang phân hủy qua một lá thư nặc danh. Trung úy Brian Bowser thuộc sở cảnh sát thành phố cho biết các thi thể bị giấu trong phần trần giả giữa tầng một và tầng hai Nhà tang lễ Cantrell. 

Theo đó, cảnh sát tìm thấy 9 thi thể bị nhét trong thùng giấy, 2 thi thể quấn bao rác đựng trong một quan tài. Giới chức đã xác định được danh tính một vài đứa trẻ và đang tìm cách liên lạc với gia đình. 

Nhà tang lễ Cantrell bị đóng cửa và bị tước giấy phép hoạt động từ tháng 4 sau khi các thanh tra bang Michigan phát hiện nhiều thi thể tại đây đang trong tình trạng ẩm mốc. 

Bà Jameca LaJoyce Boone, người được chỉ định quản lý Nhà tang lễ Cantrell một năm trước khi cơ sở này  bị đóng cửa, khẳng định bà vô cùng sốc trước phát hiện của cảnh sát. 

"Tôi không biết gì về chuyện này", bà Boone trả lời hãng tin địa phương Detroit News. "Tôi thực sự không hề biết rằng việc này có thể xảy ra". 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news