Tin mới

Lão ăn mày 70 tuổi kiếm hơn 30 triệu đồng/tháng gửi về cho gia đình

Thứ tư, 17/09/2014, 11:56 (GMT+7)

Cứ đều đặn hàng tháng, lão ăn mày 70 tuổi lại tới bưu điện, đổ đống tiền lẻ, xếp gọn gàng rồi gửi về cho gia đình.

Cứ đều đặn hàng tháng, lão ăn mày 70 tuổi lại tới bưu điện, đổ đống tiền lẻ, xếp gọn gàng rồi gửi về cho gia đình.

 

Gần đây, hình ảnh một cụ lão ăn mày ngồi bệt trên đất xếp từng tờ tiền trong đống tiền lẻ tại một bưu điện Bắc Kinh đã lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng.

Lão ăn mày xếp từng tờ tiền lẻ, xếp gọn trước gửi bưu điện chuyển về quê.

Người đàn ông này đến từ tỉnh Giang Tô, là một lão ăn mày hoạt động ở Bắc Kinh. Tuy nhiên, theo tiết lộ từ nhân viên bưu điện, lão ăn mày hàng tháng đều gửi 10.000 nhân dân tệ (1.600 USD), tương đương khoảng 34 triệu VND  về nhà để hỗ trợ gia đình.

Ông đã từng nói với mọi người  rằng số tiền mà ông kiếm được từ việc đi xin là nguồn thu nhập duy nhất cho gia đình mình. Với số tiền đó, ông có thể nuôi 2 đứa con học đại học và xây được một ngôi nhà hai tầng ở quê.

Mỗi tháng, ông gửi đều đặn 10.000 nhân dân tệ về quê nhưng nếu tháng nào có dịp lễ, ông có thể gửi lên tới khoảng 2.000 nhân dân tệ.

Bức hình được lan truyền kia đã chụp lại cảnh ông lão đếm tiền chuẩn bị gửi về cho gia đình sau kỳ nghỉ lễ Tết trung thu.

Hàng tháng, ông lão ăn mày gửi 10.000 nhân dân tệ (tương đương hơn 30 triệu đồng) về cho gia đình.

Vì số tiền quá lớn nhưng hầu hết là tiền lẻ, nên ông đã phải đến bưu điện 3 ngày liên tiếp mới có thể đếm hết số tiền để gửi.

Nhân viên bưu điện cho biết bất cứ ai giúp ông cụ đếm tiền đều được thưởng 100 nhân dân tệ. Mọi người tại bưu điện cũng đã quen với ông lão ăn mày và cảnh ông ngồi đếm tiền bởi đối với họ lão ăn mày đã trở thành khách hàng lớn ở nơi đây.

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news