Tin mới

"Lão tướng" Minh Phương lọt top 5 cầu thủ ưu tú Đông Nam Á

Thứ ba, 14/07/2015, 10:35 (GMT+7)

Ở tuổi 35 vẫn còn thi đấu cho CLB SHB.Đà Nẵng, tiền vệ Nguyễn Minh Phương vẫn được trang Football Channel Asia đánh giá nằm trong nhóm cầu thủ ưu tú của khu vực Đông Nam Á

Ở tuổi 35 vẫn còn thi đấu cho CLB SHB.Đà Nẵng, tiền vệ Nguyễn Minh Phương vẫn được trang Football Channel Asia đánh giá nằm trong nhóm cầu thủ ưu tú của khu vực Đông Nam Á.

[mecloud]I5gCpt00ci[/mecloud]
Chuyên trang thể thao uy tín về bóng đá châu Á đánh giá cựu thủ quân ĐTVN sánh ngang với các tên tuổi khác hiện vẫn thi đấu như: Amri Yahyah (Malaysia, 34 tuổi), Bambang Pamungkas (Indonesia, 35), Daniel Bennett (Singapore, 37) và Therdsak Chaiman (Thailand, 41). Football Channel Asia nhận xét: "Minh Phương đang giữ kỷ lục về số lần khoác áo ĐTVN (73 lần). Năm 2010, anh từ giã đội tuyển sau hơn 8 năm gắn bó. Ở độ tuổi 35, Minh Phương không còn thường xuyên đá chính tại CLB Đà Nẵng nhưng anh vẫn đóng vai trò quan trọng".

Nguyễn Minh Phương được đánh giá là một năm cầu thủ ưu tú nhất ĐNÁ

Sau Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Minh Phương là tiền vệ tài hoa bậc nhất của bóng đá Việt Nam với phong thái thi đấu của một thủ lĩnh, lối chơi tinh tế, những đường chuyền sắc bén và nhãn quan chiến thuật rất tốt. Ngoài ra, anh còn sở hữu kỹ năng đá phạt hoàn hảo. Chiến tích trong sự nghiệp của Minh Phương là danh hiệu vô địch AFF Cup 2008. Đường chuyền chính xác của tiền vệ sinh năm 1980 đã giúp Công Vinh thực hiện cú đánh đầu ngược vào lưới Thái Lan trong trận chung kết.

Cùng với Minh Phương có có những tên tuổi ở khu vực Đông Nam Á như: Therdsak Chaiman, tiền về tài năng hàng đầu bóng đá khu vực khoảng chục năm trước, từng là nhạc trưởng của đội tuyển Thái Lan và từng sang Việt Nam thi đấu, trong màu áo Ngân hàng Đông Á. Chaiman năm nay đã 41 tuổi và đang thi đấu cho CLB Chonburi tại Thai-League.

Một người khác cũng rất nổi tiếng trước đây, cũng như từng vô địch AFF Cup là hậu vệ Daniel Bennett (Singapore). Cầu thủ 37 tuổi này hiện đang thi đấu cho CLB Warriors FC, tại giải vô địch Singapore. 2 người khác có tên trong nhóm 5 cầu thủ lớn tuổi nhất và tài năng nhất Đông Nam Á vẫn còn thi đấu là tiền đạo Bambang Pamungkas (Indonesia – 35 tuổi, đang đá cho CLB Persija Jakarta) và tiền vệ Amri Yahyah (Malaysia – 34 tuổi, đang chơi cho Selangor).

 

VD

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news