Tin mới

Lào xác nhận 36 người thiệt mạng trong sự cố vỡ đập thủy điện

Thứ hai, 13/08/2018, 20:37 (GMT+7)

Giới chức Lào xác nhận con số nạn nhân thiệt mạng hiện ghi nhận sau sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu (hôm 23/7) là 36 người. Lực lượng cứu hộ đang đẩy mạnh tìm kiếm 98 người mất tích.

Giới chức Lào xác nhận con số nạn nhân thiệt mạng hiện ghi nhận sau sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu (hôm 23/7) là 36 người. Lực lượng cứu hộ đang đẩy mạnh tìm kiếm 98 người mất tích. 

Các binh sĩ quân đội Lào và một đội cứu hộ từ Singapore đang tiếp tục tìm kiếm 98 người mất tích sau sự cố vỡ đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy. Số nạn nhân thiệt mạng hiện ghi nhận là 36 người, Vientiane Times đưa tin.

Phó chủ tịch Tổng cục Chính trị Quân đội Lào Phalom Linthong, người đứng đầu Ủy ban Tổ chức Tìm kiếm và Cứu hộ Lào, cho biết: “Ngày 11/8, chúng tôi tìm thấy thi thể một bé gái 3 tuổi tại làng Hinlath, nâng tổng số nạn nhân tử vong lên 36, bao gồm 3 người bị thương đã qua đời tại bệnh viện”.

Image result for vỡ đập tại lào

“Khoảng 585 binh sĩ quân đội Lào và 17 nhân viên cứu hộ từ Singapore vẫn tìm kiếm những người mất tích. Tuy nhiên, hoạt động cứu hộ gặp nhiều khó khăn do lớp bùn đất dày đặc, cản trở việc xác định vị trí các thi thể”, ông Linthong cho biết thêm.

“Chiến dịch không dễ dàng do nhiều khu vực vẫn còn ngập nước sau một tuần mưa lớn. Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn do bùn đất dày, cát và những vật thể bị chôn vùi”, ông Linthong nói. “Chúng tôi cần thêm nhiều thiết bị để vượt qua bùn lầy. Các binh sĩ và đội cứu hộ Singapore đang phải lội bộ qua bùn, cây đổ và các tòa nhà sập để tìm kiếm những người mất tích”.

Các nhóm cứu hộ hiện tập trung tại các làng Mai, Hinlath và Thasaengchan.

Nhiều trại tạm trú đã được dựng lên để những người dân bị mất nhà cửa sau sự cố trú ẩn.

Related image

Việc sửa chữa đường xá, cầu cống tại các huyện Sanamxay và Samakhixay đang được đẩy mạnh, nhằm giúp các chuyến hàng cứu trợ được chuyển tới cho người dân thuận tiện hơn.

Đập phụ của dự án thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy thuộc tỉnh Attapeu, miền Nam Lào bị vỡ hôm 23/7, làm tràn hàng tỷ mét khối nước xuống các ngôi làng hạ nguồn, gây thiệt hại lớn về người và của.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news