Tin mới

Lật tàu du lịch tại Thái Lan: 1 người thiệt mạng, gần 60 người mất tích

Thứ sáu, 06/07/2018, 13:40 (GMT+7)

Một người Trung Quốc thiệt mạng và gần 60 người mất tích khi 2 chiếc tàu chở khách du lịch bị lật ngoài khơi đảo Phuket, Thái Lan.

Một người Trung Quốc thiệt mạng và gần 60 người mất tích khi 2 chiếc tàu chở khách du lịch bị lật ngoài khơi đảo Phuket, Thái Lan.

Reuters dẫn lời giới chức Thái Lan ngày 6/7 cho hay, chiếc tàu Phoenix gặp nạn khi đang chở 105 hành khách, trong đó có 93 khách du lịch người Trung Quốc và 12 thuyền viên và hướng dẫn viên du lịch người Thái Lan.

Đội cứu hộ đang tiến hành tìm kiếm 56 người mất tích. “Một người đã thiệt mạng, 11 người bị thương (trong đó có 2 người bị thương nặng) và 56 người hiện vẫn đang mất tích”, Sở An toàn đường thủy tại hải cảng Thái Lan cho biết. Cơ quan này cho biết, 48 người đã được cứu thoát an toàn.

Những du khách được giải cứu sau vụ chìm tàu ngoài khơi đảo Phuket, Thái Lan. Ảnh: Getty

Hải quân Thái Lan thông báo, tàu Phoenix chìm do mưa lớn và sóng đánh dữ dội khi cách bờ 7 km.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Bangkok cho biết, họ đã gửi yêu cầu chính phủ Thái Lan tiến hành mọi nỗ lực giải cứu có thể, đồng thời gửi một nhóm hỗ trợ tới Phuket.

Một chiếc tàu khác có tên Serenta cũng bị lật tại khu vực trên. Chiếc tàu bị lật khi đang chở 35 khách du lịch, 5 thuyền viên và 1 hướng dẫn viên. Hầu hết hành khách trên tàu đã được giải cứu, nhưng 2 người hiện vẫn mất tích.

Thái Lan đang trong mùa mưa bão do gió mùa bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 10 hàng năm. Đợt gió mùa thường gây gió to và bão tại các khu vực ven biển.

Đội cứu hộ đang tìm kiếm những người mất tích. Ảnh: AP

Quốc gia này vốn có các quy định an toàn đường bộ và đường thủy lỏng lẻo. Rất nhiều nhà tổ chức tour du lịch đã khiếu nại về việc thiếu kiểm tra, đôn đốc của các cơ quan chức năng với các vấn đề đảm bảo an toàn cơ bản như áo phao trên tàu thuyền.

Hơn 20 người đã thiệt mạng khi một chiếc tàu chở 150 khách du lịch bị lật ở thành phố Ayutthaya, Thái Lan năm 2016.

Khách du lịch Trung Quốc chiếm đa số du khách nước ngoài tới Thái Lan và đang có xu hướng tăng nhanh trong những năm gần đây.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news