Tin mới

Lật tẩy chiêu trò của "nhà ngoại cảm" chữa bách bệnh bằng chai lavie

Thứ năm, 14/04/2016, 13:48 (GMT+7)

Dùng chai nước lọc Lavie để “truyền năng lượng” khiến chai nước nóng lên, người bệnh dùng nó chườm lên người, khi nguội uống vào bệnh sẽ tan biến… là những gì mà bà Vũ Thị Hòa dùng để “lòe” thiên hạ.

Dùng chai nước lọc Lavie để “truyền năng lượng” khiến chai nước nóng lên, người bệnh dùng nó chườm lên người, khi nguội uống vào bệnh sẽ tan biến… là những gì mà bà Vũ Thị Hòa dùng để “lòe” thiên hạ.

Tháng 9/2014, xã Ngọc Thanh (thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) xuất hiện một người phụ nữ đến đăng ký tạm trú mang tên Vũ Thị Hòa (SN 1972), ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Không lâu sau người phụ nữ này đã mua đất, dựng nhà và nhập khẩu tại đây.

Ngoài ngôi nhà mua và xây dựng tại thôn Đồng Câu, Vũ Thị Hòa liên tiếp xây dựng 2 dãy nhà cấp 4, hơn 10 lán bạt để phục vụ mục đích khám chữa bệnh của mình.

Cũng thời điểm ấy, người dân nghe nhiều thông tin đồn đoán về những “năng lực siêu nhiên” của người phụ nữ mới về ở trên địa bàn.

Làm nóng chai nước Lavie, "nhà ngoại cảm" Vũ Thị Hòa cho rằng mình chữa được bách bệnh?

Đặc biệt tin tức về việc bà Hòa có khả năng “truyền năng lượng” làm nóng chai nước Lavie. Người mắc bệnh sau khi chườm chai nước này, khi chai nước nguội uống vào sẽ chữa được bệnh.

Chính những thông tin này đã khiến cho dãy “biệt phủ” của bà Vũ Thị Hòa thường xuyên đón nhận khoảng 40 -60 người/ngày. Những người đến với bà Hòa chủ yếu ở các địa phương xa như Cà Mau, Kiên Giang, Cao Bằng… tất thảy họ đều tin rằng bà Hòa có khả năng chữa bệnh bằng tâm linh, có “năng lượng siêu nhiên”. Họ đều kính cẩn gọi bà Hòa bằng “cô”, tôn thờ như “thánh nhân”.

Dãy “biệt phủ” của Vũ Thị Hòa nằm quay lưng về núi đã được đào giao thông hào, trước mặt là một con suối, đường vào đây là một cây cầu tạm nhỏ xíu chỉ vừa hai người đi bộ. Có lẽ, khi xây dựng nơi này nhằm mục đích chữa bệnh bằng tâm linh, có dấu hiệu mê tín dị đoan, bà Vũ Thị Hòa đã tính toán rất kỹ lưỡng.

Trước đó, Vũ Thị Hòa đã từng xưng "nhà ngoại cảm" và đi tìm mộ liệt sỹ tại các tỉnh phía Nam...

Khi PV tiếp cận khu vực khám chữa bệnh của “cô” Hòa, chưa kịp đặt chân xuống cây cầu tạm đã có một người đàn ông xưng là “người nhà” chặn lại. Dò xét người lạ kỹ lưỡng, người đàn ông này cho biết hiện “cô” Hòa đi vắng, không thể chữa bệnh.

“Năn nỉ” mãi, gã xuống nước và hỏi chữa bệnh gì. PV đề cập việc hỏi để chữa bệnh cho người bị tai nạn, bị liệt dây thần kinh BV nổi tiếng ở Hà Nội cũng bó tay, nhưng gã đàn ông khẳng định “chữa được”, rồi hỏi số điện thoại để “khi nào “cô” Hòa về sẽ thông tin lại ngay”.

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, Vũ Thị Hòa trước khi về thường trú tại Vĩnh Phúc đã sinh sống tại thành phố Yên Bái với nghề buôn bán tự do. Việc buôn bán thua lỗ khiến đầu năm 2011 bà Hòa đã rời khỏi địa phương. 3 tháng sau, Vũ Thị Hòa trở lại mang theo “năng lực siêu nhiên”, tự cho mình có khả năng tìm kiếm hài cốt liệt sỹ bị thất lạc.

Dãy "biệt phủ" của bà Hòa xây dựng tại thôn Đồng Tâm, xã Ngọc Thanh.

Cũng tại thời điểm ấy, Vũ Thị Hòa liên tục vắng mặt tại địa phương, tới các tỉnh phía Nam cùng một số người tự xưng là “Đoàn tâm đức Yên Bái” do Chu Xuân Thu (SN 1946, ở tỉnh Yên Bái) làm trưởng đoàn.

Sau những vụ tìm hài cốt liệt sỹ do Vũ Thị Hòa tổ chức có nhiều biểu hiện mờ ám, Quân khu 7 đã có công văn số 50/CCT-PCS gửi các đơn vị, cơ quan chức năng và các tỉnh, thành phố thuộc Quân khu nêu rõ Vũ Thị Hòa và nhóm người xưng là “Đoàn tâm đức Yên Bái” không có khả năng đặc biệt tìm kiếm mộ liệt sỹ, đề nghị các đơn vị và địa phương không cho tổ chức tìm kiếm hài cốt liệt sỹ và các hoạt động khác trên địa bàn.

Năm 2012, Vũ Thị Hòa về nhà riêng tại thành phố Yên Bái lập bàn thờ Phật, tụ tập Đoàn tâm đức Yên Bái và một số người thường xuyên tụ tập để tụng kinh, niệm Phật.

Vũ Thị Hòa còn xem vận hạn, bệnh tật và mồ mả cho những người đến hành lễ, chữa bệnh cho một số người bằng cách cho người bệnh uống nước dừa và một số loại nước củ, lá cây không rõ nguồn gốc.

Việc làm của Vũ Thị Hòa và Đoàn tâm đức Yên Bái gây ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh hoạt của người dân nơi cư trú.

Trước tình hình đó, các cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái đã tổ chức kiểm tra các hoạt động của Vũ Thị Hòa và Đoàn tâm đức Yên Bái.

Sau khi các cơ quan chức năng yêu cầu Vũ Thị Hòa cùng Đoàn tâm đức Yên Bái phối hợp làm rõ việc khám chữa bệnh và hoạt động tìm hài cốt thất lạc tại địa phương thì Vũ Thị Hòa rời khỏi địa bàn…

Với những thông tin đó, UBND xã Ngọc Thanh đã báo cáo lên UBND thị xã Phúc Yên thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về hành vi của bà Vũ Thị Hòa. Ông Đỗ Văn Chính, Phó chủ tịch UBND xã Ngọc Thanh nói: “Khi không xuất trình được bất kỳ loại giấy phép hành nghề nào cho cơ quan chức năng, Bà Vũ Thị Hòa cũng đã thừa nhận việc chữa bệnh bằng tinh thần chứ không có năng lượng siêu nhiên nào cả”.

“Khi chúng tôi đi kiểm tra, do địa thế khu chữa bệnh của bà Hòa nằm khá hiểm, khi đoàn kiểm tra vào được đến nơi thì những người ở trong đó thoát ra bằng lối sau chạy ào ào lên rừng, trốn tránh”, ông Chính nói.

Cũng để trốn tránh việc đối mặt với pháp luật, Vũ Thị Hòa luôn dùng bài “tàng hình” khỏi nơi cư trú.

Ông Lê Bá Truật, Trưởng công an xã Ngọc Thanh cho biết: “Hiện tại bà Vũ Thị Hòa cũng đang báo ốm đi chữa bệnh, nhưng không biết là đi đâu? Chúng tôi hiện tại tuyên truyền hàng ngày trên hệ thống loa truyền thanh của xã để cho người dân hiểu việc chữa bệnh của bà Hòa là mê tín, dị đoan”.

Xem thêm video:[mecloud]x3eJhBDb1S[/mecloud]

Khải An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news