Tin mới

Lấy chồng Tây và những điều được mất

Thứ sáu, 12/06/2015, 16:45 (GMT+7)

Trong thời đại xã hội hiện đại và cởi mở như hiện nay, lấy chồng Tây không còn là điều gì quá to tát đối với nhiều phụ nữ Việt. Tuy nhiên với những mối tình gái Việt - trai Tây, không phải cặp đôi nào cũng có được những hạnh phúc trọn vẹn.

Trong thời đại xã hội hiện đại và cởi mở như hiện nay, lấy chồng Tây không còn là điều gì quá to tát đối với nhiều phụ nữ Việt. Tuy nhiên với những mối tình gái Việt - trai Tây, không phải cặp đôi nào cũng có được những hạnh phúc trọn vẹn.

Một vài điều thú vị khi lấy chồng Tây

1. Mỗi lần về thăm quê chồng là một chuyến du lịch nước ngoài hạnh phúc của cả gia đình.

2. Gia đình có nhiều ngày lễ hơn bình thường vì tổ chức theo cả hai nền văn hóa khác nhau.

3. Chồng chịu khó nấu nướng hơn vì muốn giới thiệu về những món ngon từ đất nước mình.

4. Người bạn đời đến từ nước khác sẽ luôn nhắc nhở bạn về niềm tự hào dân tộc kể từ khi anh ấy quyết định từ bỏ quê nhà để tới đây sinh sống cùng bạn.

5. Hai vợ chồng không bao giờ hết chuyện để nói, như so sánh từ những thứ nhỏ nhất trong cuộc sống ở Việt Nam và nước ngoài.

6. Hai gia đình gặp nhau mang lại cảm giác thích thú giống như bạn chủ trì một cuộc họp đa quốc gia vậy.

7. Bạn bổ sung thêm nhiều điều thú vị trong sở thích của mình khi được trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau.

8. Khi học thêm một ngôn ngữ mới, bạn sẽ thấy phụ đề tiếng Việt của những bộ phim nước ngoài đôi khi khác so với những gì diễn viên đang nói.

9. Con cái sẽ thành thạo hai ngoại ngữ ngay từ nhỏ nhờ thừa hưởng đặc trưng văn hóa từ bố và mẹ.

10. Thỉnh thoảng, bạn sẽ nhận được những món quà bất ngờ của gia đình chồng từ nước ngoài.

11. Bạn có thể nói “Em yêu anh” bằng hai thứ tiếng.

Mâu thuẫn:

Tuy nhiên, đó chỉ là trên lý thuyết. Thực tế, có nhiều cặp đôi gặp không ít những bất trắc với mối tình xuyên biên giới của mình.

Câu chuyện của Linh chia sẻ dưới đây cũng cho thấy một vài những mâu thuẫn khi lấy chồng Tây mà cô gặp phải

Tôi không phủ nhận đa số đàn ông Việt có vô số thói xấu, vô số điều khó chấp nhận, tha thứ. Tuy nhiên nếu nhìn với con mắt bớt cực đoan hơn thì họ so với đàn ông Tây vẫn hơn gấp vạn lần.

"Trước khi cưới, Toni bảo rằng chưa muốn sinh con, cứ sống thử với nhau một thời gian, nếu thấy gắn bó, hợp thì mới sinh con. Quan hệ vợ chồng rạn nứt mà vướng con cái rất khó giải quyết. Tôi nghe mà chỉ biết nuốt nước mắt vào trong bởi có phân tích thì anh cũng chẳng thèm nghe. Mỗi lần bay về nước thăm nhà hoặc cùng bạn bè đi du lịch, anh ấy chẳng bao giờ rủ tôi đi cùng.

Anh ấy bảo tôi đi sẽ làm vướng chân anh ấy. Tôi biết Toni cố tình nói thế để dễ dàng quan hệ với những cô gái khác mà không sợ bị tôi phát hiện. Biết chồng trăng hoa với các cô gái khác nhưng tôi vẫn phải im lặng cam chịu.

Lấy chồng Tây và những điều được mất

Điều khiến tôi khổ tâm nhất là quan hệ vợ chồng. Mỗi lần anh ấy đòi hỏi đều khiến tôi kinh hãi. Toni có ham muốn tình dục quá cao nên mỗi lúc ân ái đều khiến tôi kiệt sức. Ngày nào anh ta cũng bắt tôi chiều chuộng và xem tôi như một nô lệ tình dục chứ không phải là vợ. Tính đến nay cuộc hôn nhân của chúng tôi đã kéo dài 8 tháng mà tôi tưởng như nó đã kéo dài 8 năm.

Làm một người vợ nhưng nhìn lại tôi chẳng có gì. Tiền của, nhà cửa, tình yêu, con cái.... đối với tôi chỉ là một số không tròn trĩnh. Thậm chí một ước mơ, mong muốn cũng không dám nghĩ đến vì như anh ấy bảo sống ngày nào biết ngày đó, không tính trước được tương lai.

Tôi thấy vô cùng chán nản và nhận ra rằng sai lầm lớn nhất của cuộc đời mình là gắn bó cả đời với một người chồng Tây, khác màu da, khác dòng máu, khác về tất cả mọi thứ.

Đàn ông Việt tuy có người ích kỷ, nhỏ nhen, hẹp hòi nhưng suy cho cùng họ vẫn là người Việt, vẫn dễ dàng thấu hiểu đồng cảm với nhau hơn. Đừng dại dột đặt niềm tin mù quáng vào chồng Tây để rồi phải chịu bao thiệt thòi, đau khổ giống như tôi.

Không thể phủ nhận, các nước phương Tây có môi trường sống văn minh, hiện đại, phúc lợi xã hội tốt nên suy nghĩ của họ thoáng và tôn trọng phụ nữ hơn ở các nước Á đông... Tuy nhiên, vì thế khẳng định lấy trai Tây sướng hơn" thì có lẽ quá phiến diện, thậm chí nhảm nhí.

Bởi những bất đồng về ngôn ngữ, văn hóa sống cũng là nỗi khổ, rào cản không hề nhỏ cho các cô dâu Việt khi lấy trai Tây.

Một bạn đọc tên Phùng Tiệp cho hay: “Người phương Tây sống rất thực dụng. Chỉ khi mới yêu mới cover thôi, còn khi đã lấy về rồi thì chỉ có share và share. Ví dụ hai vợ chồng lấy nhau, một tháng chồng đi làm công ty được 5.000 USD, vợ đi làm nail được 2.000 USD.

Hàng tháng có các chi phí như ăn uống, sinh hoạt, điện nước, thuế, thuê nhà, con cái... hết 3.000 USD thì chia đều cho đôi bên. Tức là vợ góp 1.500 USD, chồng góp 1.500 USD, vợ còn lại 500 USD, chồng còn lại 3.500 USD, của ai người nấy xài.

Ngay cả khi vợ sinh không đi làm được các chi phí cũng đều share hết”. Ngoài ra, thực tế là những chuyện thương tâm của cô dâu Việt trên đất khách quê người xuất hiện trên báo đài mỗi ngày không phải hiếm. Hay thực trạng phụ nữ nước ngoài biểu tình chống Bạo lực gia đình cũng vẫn còn đó. Vì thế, “bàn tay có ngón ngắn ngón dài, ở đâu cũng có người này người kia, nên đừng đánh giá theo kiểu quy chụp, chỉ vì một số đàn ông không tốt mà cho rằng trai Việt quá tệ”

 

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news