Tin mới

LĐBĐ Nga mất "núi tiền" vì sa thải HLV Capello

Thứ tư, 15/07/2015, 15:09 (GMT+7)

Ngày 14/7, Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) đã quyết định sa thải HLV trưởng ĐTQG Fabio Capello. Theo đó, Nga phải đền bù cho nhà cầm quân người Italia số tiền lên đến 11 triệu bảng.

Ngày 14/7, Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) đã quyết định sa thải HLV trưởng ĐTQG Fabio Capello. Theo đó, Nga phải đền bù cho nhà cầm quân người Italia số tiền lên đến 11 triệu bảng.

HLV Fabio Capello được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐTQG Nga từ tháng 7 năm 2012 ngay sau khi chia tay nước Anh và trở thành một trong những HLV hưởng lương cao nhất thế giới. Trong 3 năm qua, chiến công đáng kể nhất của nhà cầm quân 69 tuổi này là đưa Nga lọt vào vòng chung kết World Cup 2014.

HLV Capello bị Liên đoàn bóng đá Nga sa thải

Tuy vậy, tại Brazil, đội tuyển Nga không giành nổi 1 chiến thắng và bị loại ngay sau vòng bảng. Sự thất vọng dành cho Capello tăng cao khi Nga thi đấu bết bát tại vòng sơ loại Euro 2016. Sau 6 trận đấu ở bảng G, Nga chỉ thắng được 2 trận và rơi xuống vị trí thứ 3.

Quá thất vọng với các thành tích nghèo nàn này, LĐBĐ Nga (RFU) đã quyết định chấm dứt hợp đồng với Capello với mức bồi thường lên đến 11 triệu bảng. Thông báo của Nga cho biết: “RFU và HLV trưởng ĐTQG Nga Fabio Capello đã chấm dứt hợp đồng theo thỏa thuận chung. RFU chân thành cảm ơn Fabio Capello và chúc ông thành công trong tương lai.”

Trước khi bị sa thải, Fabio Capello đã được Nga gia hạn hợp đồng đến sau World Cup 2018, giải đấu mà đất nước này đóng vai trò chủ nhà. Mức lương của HLV người Italia rơi vào khoảng 8 triệu  bảng 1 năm. Theo lẽ thường, Nga sẽ phải đền bù 3 năm tiền lương, tương đương 24 triệu bảng cho Capello nếu thẳng tay sa thải HLV này. Tuy nhiên, họ đã ngồi lại và thuyết phục Capello ra đi với 11 triệu bảng.

Ngay sau khi sa thải HLV Capello, RFU lập tức tìm người thay thế. Hiện các ứng viên ngồi vào ghế nóng gồm những thầy nội như: Leonid Klutski, Yuri Semin, Kurban Berdyev, Gadzhi Gadzhiev, Alexander Borodyok, Stanilav Cherchesov. Trong đó, Slutski thì hiện nay đang là HLV trưởng CLB CSKA Moscow, Semin đang ngồi ghế Anzhi Makhachkala, Bordyev đang là thuyền trưởng của Rostov, còn HLV Gadzhiev thì là đang đội Amkar Perm. Theo RFU, tân HLV ĐTQG Nga sẽ được công bố sau 2 tuần tới. 

 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news