Tin mới

Lễ bế mạc Olympic Rio 2016: VĐV đội mưa, cuồng nhiệt với vũ điệu samba

Thứ hai, 22/08/2016, 07:32 (GMT+7)

Sau 16 ngày tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, Olympic Rio 2016 sẽ khép lại với lễ bế mạc vào sáng nay, theo giờ Việt Nam. 

Sau 16 ngày tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, Olympic Rio 2016 sẽ khép lại với lễ bế mạc vào sáng nay, theo giờ Việt Nam. 

Ban tổ chức cho biết, khoảng 3.000 tình nguyện viên và 200 diễn viên chuyên nghiệp tham gia lễ bế mạc Olympic 2016 diễn ra trên sân vận động Maracana ở thành phố Rio lúc 6h.

Nhiều vận động viên nữ được các thành viên nam trong đoàn điệu trên vai. Họ reo hò và đang được hưởng bầu không khí lễ hội âm nhạc. 

Theo tiết lộ của Ban tổ chức, lễ bế mạc Olympic Rio 2016 sẽ đem tới cho các khán giả một không khí lễ hội thực sự thay cho lời chào tạm biệt.

Các nghệ sĩ Brazil sẽ biểu diễn những tiết mục nghệ thuật thể hiện sự khéo léo của các phụ nữ Brazil. Đây là nét văn hóa của đất nước xứ sở samba với những điệu nhảy sôi động, nóng bỏng và cuồng nhiệt.

Thời tiết ở Rio có mưa, nhưng điều này không ngăn được người hâm mộ và VĐV vào sân Maracana để theo dõi lễ bế mạc Olympic 2016. 

Kết thúc Olympic Rio 2016, đoàn thể thao Mỹ dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương với 46 HCV, đoàn Anh xếp thứ 2 với 27 HCV, đoàn Trung Quốc đứng thứ 3 với 26 HCV. Trong khi đó đoàn thể thao Việt Nam với 1 HCV và 1 HCB của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh khép lại kỳ Thế vận hội thành công nhất trong lịch sử với vị trí thứ 48.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã mở ra trang sử mới cho thể thao Việt Nam ở đấu trường Olympic

Ở khu vực Đông Nam Á, chỉ có 6 đoàn thể thao giành được huy chương tại Olympic Rio, trong đó 4 đoàn có được HCV là Thái Lan (2 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ), Indonesia (1 HCV, 2 HCB), Singapore (1 HCV) và Việt Nam (1 HCV, 1 HCB). Trong đó đoàn thể thao xứ sở chùa vàng có được vị trí cao nhất (35) trên bảng tổng sắp so với các nước còn lại trong khu vực, đoàn Việt Nam xếp thứ 48. Malaysia giành được 4 HCB và 1 HCĐ, trong khi Philippines có 1 HCB duy nhất. 

 

Với 7 HCV, 6 HCB và 6 HCĐ, đoàn thể thao nước chủ nhà Brazil đứng vị trí thứ 13 trên bảng tổng sắp huy chương Olympic Rio. Trong đó tấm HCV được chờ đợi nhất và quý giá nhất mà xứ sở samba có được chính là chiến thắng đến từ môn bóng đá nam của Neymar và các đồng đội - thành tích còn thiếu duy nhất của bóng đá Brazil.

 

Olympic 2020 sẽ được tổ chức tại Tokyo, tại Rio 2016, đoàn thể thao Nhật Bản đã có một kỳ Thế vận hội thành công khi giành tới 12 HCV, 8 HCB và 21 HCĐ, xếp thứ 6 trên bảng tổng sắp huy chương. 

Trên sân khấu, 14 nghệ sĩ biểu diễn những vũ điệu đặc sặc trên nền nhạc sôi động. Đây là hình ảnh thường thấy trong các lễ hội Carnival.

Điểm đặc biệt của lễ bế mạc Olympic Rio 2016

Cờ và ngọn đuốc Olympic sẽ được ban tổ chức Rio chuyển tới ban tổ chức Tokyo, nơi tổ chức Olympic 2020. Điều đặc biệt là có khoảng 8 phút dành riêng cho màn trình diễn của các nghệ sĩ đến từ Tokyo - thành phố chủ nhà của kỳ thế vận hội tiếp theo. Đây được coi là cơ hội tập dượt của Nhật Bản trước khi Olympic được tổ chức tại quốc gia của họ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nghệ sĩ Brazil samba