Tin mới

Lee Nguyễn tiếp tục được vinh danh tại MLS

Thứ sáu, 25/12/2015, 07:59 (GMT+7)

Với cú đánh gót chuyền bóng điệu nghệ cho đồng đội ghi bàn, tiền vệ gốc Việt Lee Nguyễn xếp thứ tư trong danh sách năm pha kiến tạo hay nhất MLS mùa giải 2015.

Với cú đánh gót chuyền bóng điệu nghệ cho đồng đội ghi bàn, tiền vệ gốc Việt Lee Nguyễn xếp thứ tư trong danh sách năm pha kiến tạo hay nhất MLS mùa giải 2015.

[mecloud]VdXS5Z2Y6j[/mecloud]

Trong trận đấu giữa New England Revolution với Orlando City ngày 5/9, Lee Nguyễn đón bóng trong cấm địa rồi bất ngờ giật gót mà không cần quan sát, tạo điều kiện cho Chris Tierney dứt điểm thành bàn. Trận này, Lee Nguyễn còn có pha kiến tạo đẹp mắt giúp Diego Fagundez mở tỷ số. Ở bàn thứ hai của đội nhà, anh cũng là người có pha chọc khe mở ra cơ hội cho các đồng đội. Chiến thắng 3-0 của trận đấu này có công lao rất lớn từ cầu thủ gốc Việt.

Lee Nguyễn vừa về Việt Nam hồi tuần trước

Cú giật gót của Lee Nguyễn đã lọt vào danh sách bầu chọn 5 pha kiến tạo hay nhất 2015 MLS. Đứng thứ nhất trong danh sách này là cú vẩy bóng của Mauro Diaz (FC Dallas) cho Blas Perez sút tung lưới Los Ageles Galaxy vào ngày 9/5. Thứ hai là cú đánh gót của Gabriel Torres (Colorado Rapids) cho Lucas Pittinari vô-lê tung lưới Vancouver Whitecaps vào ngày 23/5.

Xếp thứ ba là đường chuyền của Sanna Nyassi (San Jose Earthquakes) cho Quincy Amarikwa ghi bàn vào lưới Los Ageles Galaxy vào ngày 17/7.  Pha kiến tạo của Lee Nguyễn cho Tierney ghi bàn đứng thứ tư. Đứng thứ năm là cú căng ngang của Carlos Rivas (Orlando City) cho Cyle Larin ghi bàn vào lưới New York Red Bulls vào ngày 25/9.

Bên cạnh đó, trong cuộc bình chọn các cầu thủ hay nhất CLB của MLS, Lee Nguyễn đã vượt qua các đồng đội như Agudelo, Jose Goncalves, Kobayashi... để trở thành đại diện của New England Revolution. Trong danh sách vinh danh của MLS mùa này còn có các ngôi sao như Kaka (Orlando City), David Villa (New York City), Robbie Keane (LA Galaxy), Obafemi Martins (Seattle Sounders) hay Sebastian Giovinco (Toronto FC).

Ở mùa giải 2014, Lee Nguyễn từng lọt vào Top 3 cầu thủ giá trị nhất MLS. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, chân sút gốc Việt đã không chơi được bùng nổ như mùa giải trước nhưng vẫn đóng góp nhiều cho New England Revolution, để giúp đội bóng đứng thứ năm chung cuộc bảng miền Đông mùa giải 2015 và giành suất dự MLS Cup Playoffs. Tuy nhiên, ở trận đầu tiên New England Revolution đã để thua D.C. United.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news