Tin mới

Lên mạng khoe 'tha thu' mới làm, nữ sinh bị nhà trường buộc cho thôi học

Thứ tư, 12/05/2021, 21:59 (GMT+7)

Quy định của nhà trường là không được nhuộm tóc màu hay 'tha thu' trên cơ thể, thế nhưng nữ sinh vẫn tự ý làm theo ý mình nên buộc phải thôi học.

Dù biết xã hội ngày càng phát triển, tư tưởng con người cũng ngày càng cởi mở và thoải mái hơn thế nhưng việc nhuộm tóc, có 'tha thu' vẫn luôn là điều không nên trong môi trường giáo dục.

Liên quan đến vấn đề này mới đây mạng xã hội không khỏi xôn xao trước sự việc nữ sinh cấp 3 khoe 'tha thu' và bị buộc thôi học.

Trường THPT cho nữ sinh xăm hình thôi học. (Ảnh: Người Lao Động)
Trường THPT cho nữ sinh xăm hình thôi học. (Ảnh: Người Lao Động)

Theo báo Người lao động cho biết chiều nay 12/5 thầy P.Đ.N - nguyên phó hiệu trưởng trường Trung học phổ thông N.K thuộc thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã  xác nhận sự việc này là hoàn toàn có thật.

Được biết nữ sinh này đang học ở lớp 11 của trường, có 'tha thu' sau đó đăng hình sống ảo lên mạng xã hội và bị thầy cô phát hiện. Điều này đã vi phạm nội quy nghiêm trọng của nhà trường. 

Nữ sinh xăm hình ở vùng nhạy cảm nên bị đuổi học. (Ảnh minh họa: Pinterest)
Nữ sinh xăm hình ở vùng nhạy cảm nên bị đuổi học. (Ảnh minh họa: Pinterest)

Theo đó nhà trường đã có quy định rõ ràng: "Mặc đầm ngang đầu gối, áo không được cắt ngắn, đi giày dép có quai hậu cao không quá 5cm, không sử dụng son phấn, gắn lông mi giả, sơn móng tay móng chân. Không nhuộm tóc màu, không xịt keo, không 'tha thu' trên người.

Thầy hiệu trưởng cho biết nhiều năm nay ngay từ khi khai giảng nhà trường đã nêu ra quy định cụ thể và yêu cầu phụ huynh ký cam kết để tuân thủ theo nhưng nữ sinh này vẫn tự ý đi làm theo ý mình.

Bình luận của cư dân mạng
Bình luận của cư dân mạng

Sau đó nữ sinh đã được nhà trường mời lên làm việc và viết bản tự trình với nội dung: “Do em suy nghĩ bồng bột, nghe theo bạn bè rủ rê nên em đã 'khắc tên' của em lên người vào năm 2019. Em hối hận về việc này và em mong nhà trường xem xét cho em rút hồ sơ để không làm ảnh hưởng danh tiếng của trường”. 

Đồng thời bố mẹ nữ sinh cũng xin cho con gái được học hết lớp 12 nhưng theo nguyên tắc của nhà trường điều này là không được chấp nhận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hình xăm nữ sinh