Tin mới

Lên 'thời khóa biểu' đắp mặt nạ cho da

Thứ hai, 26/04/2021, 17:48 (GMT+7)

Mỗi loại mặt nạ đều có công hiệu và cách sử dụng riêng, hãy nhìn vào đặc điểm nổi bật của từng loại để lên lịch sử dụng cho phù hợp.

Mặt nạ giấy: dùng hằng ngày hoặc khi đi du lịch

Mặt nạ giấy là sản phẩm bất li thân trong tủ đựng mỹ phẩm của hội chị em. Trong loại mặt nạ này có thấm sẵn một lượng serum dồi dào, có công hiệu cấp ẩm, dưỡng ẩm, trị mụn, chống lão hóa, thư giãn… Nhìn chung, mặt nạ giấy không mang lại hiệu quả đặc trị, nhưng nó có thể giải quyết các vấn đề về da ngay lập tức.

Lên 'thời khóa biểu' đắp mặt nạ cho da - Ảnh 1

Với sự gọn nhẹ, dễ sử dụng (chỉ cần bóc ra và đặp lên mặt trong thời gian phù hợp) sản phẩm này có thể theo bạn trong những chuyến du lịch hay công tác xa nhà và thay thế các bước rườm rà khác.

Mặt nạ lotion: dùng khi muốn "giải cứu" làn da tức thời

Lotion mask được hiểu là một loại mặt nạ cấp nước tức thời, không tốn kém và rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần làm ẩm miếng bông tẩy trang hoặc mặt nạ giấy sau đó nhỏ vài giọt lotion hoặc toner vào chúng rồi đắp lên mặt trong 3 phút. 

Lên 'thời khóa biểu' đắp mặt nạ cho da - Ảnh 2

Công dụng của loại mặt nạ này sẽ giúp làn da bạn trở nên “no nước”, chắc khỏe, giúp các dưỡng chất ở các bước sau này thẩm thấu nhanh hơn, đồng thời ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm.

Mặt nạ ngủ: dùng sau khi lên dường

Mặt nạ ngủ là bước cuối cùng giúp khóa sổ các bước skincare trước đó của bạn. Đây cũng là loại mặt nạ không cần rửa lại sau khi đắp mà chỉ rửa sạch lại mặt vào sáng hôm sau. 

Lên 'thời khóa biểu' đắp mặt nạ cho da - Ảnh 3

Loại mặt này cực kì phù hợp cho những cô nàng vừa lười vừa muốn sở hữu một làn da đẹp. Công việc của bạn chỉ cần thoa một lớp gel mỏng nhẹ rồi đi ngủ. Mặt nạ sẽ tự làm những công việc còn lại của mình như cấp nước, phục hồi và tái tạo da... Vì dưỡng chất của “em” này khá nhiều nên bạn chỉ cần đắp 1-2 lần/tuần và có thể tăng lên nếu cảm thấy da khô. 

Mặt nạ bùn hoặc than hoạt tính: dùng khi cần thanh lọc da

Mặt nạ bùn và mặt nạ đất sét có Công dụng hỗ trợ làm sạch da, loại bỏ dầu thừa, bã nhờn, kháng khuẩn, mang đến một làn da tươi mới, căng tràn sức sống.

Lên 'thời khóa biểu' đắp mặt nạ cho da - Ảnh 4

Loại mặt nạ làm sạch này chỉ nên đắp khoảng 1-2 lần mỗi tuần, và mỗi lần đắp chỉ nên kéo dài 10-15 phút, nếu lâu hơn sẽ làm da dễ bị mất nước, kích ứng và nổi mụn.

Ảnh: Tổng hợp Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: làm đẹp Mặt Nạ