Tin mới

Lịch cúp điện Hà Nội ngày 11/6/2023: Cuối tuần với nhiều bất ngờ

Thứ bảy, 10/06/2023, 13:18 (GMT+7)

Lịch cúp điện Hà Nội ngày 11/6/2023 được cập nhật từ cổng thông tin điện lực Hà Nội.

Theo lịch của EVNHANOI thông báo Lịch cúp điện 11/6/2023 tất cả các quận huyện trên địa bàn Hà Nội không xảy ra tình trạng cắt điện. Được biết, ngày 9-12/6/2023 Hà Nội tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024. Từ đó, các thí sinh có thể yên tâm tham gia các cuộc thi tuyển sinh năm nay. 

Lịch cắt điện mà EVN Hà Nội công bố dựa trên kế hoạch đã được ngành điện phê duyệt từ trước. Trong khi đó, có thể có nhiều khu vực khác tại Hà Nội bị cắt điện mà không được thông báo hoặc thông báo sau.

Liên quan đến lịch cắt điện trong thời tiết nắng nóng, EVNHANOI cho biết, để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định, tổng công ty đã chủ động rà soát tình hình cung ứng, lập kịch bản và sẵn sàng các giải pháp đảm bảo cấp điện trong mọi tình huống. Đồng thời tăng cường bố trí hàng nghìn ca trực 24/24 để kịp thời xử lý các sự cố về điện trên địa bàn thành phố.

Cùng đó EVN cũng khuyến khích khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (khung giờ 11-14h và 18-23h hàng ngày), không sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ hệ thống điện của dân cư, lưới điện, trạm điện.

Lịch cúp điện Hà Nội ngày 11/6/2023: Cuối tuần với nhiều bất ngờ - Ảnh 1
 

Theo đó ngày 6/6/2023, Bộ Công Thương cũng yêu cầu EVN tập trung huy động hiệu quả mọi nguồn lực, trong chỉ đạo điều hành thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện. Trong đó:

- Duy trì độ sẵn sàng các nhà máy/tổ máy nhiệt điện, đẩy nhanh thời gian khắc phục sự cố nhanh nhất có thể.

- Vận hành hệ thống điện hợp lý, cố gắng tăng huy động nhiệt điện để ngăn chặn suy giảm mực nước thuỷ điện; đẩy mực nước các hồ thủy điện lớn lên khỏi mực nước chết càng sớm càng tốt.

- Chủ động xây dựng các kịch bản linh hoạt ứng phó với những khó khăn về cung ứng điện nhằm giảm thiểu thiệt hại cho người dân và doanh nghiệp

- Cùng với đó, tăng cường huy động các nhà máy năng lượng tái tạo, đẩy nhanh tiến độ đưa các nhà máy năng lượng tái tạo chuyển tiếp vào vận hành. Đến nay đã huy động 18 nhà máy năng lượng tái tạo chuyển tiếp với công suất 1.115,62 MW (bao gồm các nhà máy vận hành thử nghiệm và vận hành thương mại).

- Tập trung cao độ thực hiện hiệu quả các giải pháp về tăng cường tiết kiệm điện, đặc biệt trong tháng 6/2023

Tùy theo tình hình thời tiết và kế hoạch thay đổi nên lịch cúp điện Hà Nội có thể được điều chỉnh cúp điện ở một số nơi.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news