Tin mới

Thấy 5 loại cá này không mua sẽ 'tiếc hùi hụi', hội tụ đủ các yếu tố ngon - bổ - sạch

Thứ sáu, 09/06/2023, 15:37 (GMT+7)

Đây là những loại cá hoàn toàn tự nhiên sạch 100% và có chứa chất dinh dưỡng cao mà không phải ai cũng biết.

Cá mòi

Loài cá này chứa nguồn dinh dưỡng giàu có, đặc biệt là lượng canxi cao hơn cả sữa (85 gram cá mòi cung cấp khoảng 325mg canxi, trong khi 85 gram sữa chỉ chứa 276mg canxi). Theo nghiên cứu, chỉ cần ăn 10 gram cá mòi đã đáp ứng nhu cầu chất béo hàng ngày cho cơ thể.

Cá mòi
Cá mòi

Bên cạnh đó, cá mòi chứa nhiều vitamin D và DHA, giúp tăng cường hệ miễn dịch và có lợi cho phụ nữ mang thai. Ở Nhật Bản, người dân yêu thích cá mòi vì được cho là sạch và ít bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, bên cạnh đặc điểm thịt nhiều và xương nhỏ thì cá mòi vẫn có một số xương dăm. Do đó, không phải ai cũng ưa thích loại cá này.

Cá cơm

Đây là một loại cá nhỏ sinh sống chủ yếu trong môi trường nước mặn, phân bố khắp các vùng biển từ Bắc đến Nam nước ta. Cá cơm có chứa axit béo omega-3, vitamin và khoáng chất phong phú. Loại cá này cung cấp lượng chất béo và cholesterol tốt cho sức khỏe tim mạch. Tháng 7/2019, Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã xếp cá cơm vào danh sách các loại cá tốt nhất.

Thấy 5 loại cá này không mua sẽ 'tiếc hùi hụi', hội tụ đủ các yếu tố ngon - bổ - sạch - Ảnh 1
 

Cá cơm được xem là "cá sạch" là do vòng đời của chúng ngắn. Điều này đồng nghĩa với khả năng tích tụ các chất độc hại trong cá ít hơn so với các loại cá khác.

Cá đối

Sống trong môi trường nước mặn ở vùng duyên hải và nước lợ của các cửa sông lớn, loài cá này có tốc độ sinh sản nhanh và vòng đời ngắn, ít bị ảnh hưởng bởi độc tố trong môi trường. Giá cả của cá đối cũng khá phải chăng vậy nên dễ hiểu khi nó được các bà nội trợ chọn cho bữa ăn gia đình. 

Thấy 5 loại cá này không mua sẽ 'tiếc hùi hụi', hội tụ đủ các yếu tố ngon - bổ - sạch - Ảnh 2
 

Theo y học cổ truyền, cá đối có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, cải thiện chức năng tiêu hóa và hỗ trợ trong việc điều trị viêm đại tràng mãn tính. Đặc biệt, thích hợp để chế biến thành những món ăn bổ dưỡng cho người già và những người mới phục hồi sau ốm.

Cá hố

Thấy 5 loại cá này không mua sẽ 'tiếc hùi hụi', hội tụ đủ các yếu tố ngon - bổ - sạch - Ảnh 3
 

Cá hố màu trắng bạc và lưng xám đen, thịt mềm ngọt, ít chất béo nhưng lại giàu axit béo omega, có giá thành khá rẻ so với nhiều loại cá biển khác. Loài cá này phổ biến ở nhiều nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… ở vùng biển sâu và thường được đánh bắt từ thiên nhiên. 

Cá thu đao

Đây là nguồn dinh dưỡng có hàm lượng protein cao, chiếm 20,7% tổng trọng lượng, tương đương với thịt bò và thịt cừu. Chưa hết, cá thu đao cũng chứa nhiều axit béo, đặc biệt là DHA và các loại axit béo không no khác. Các món ăn được chế biến từ cá thu đao đều có lợi sức khỏe, đặc biệt là trong việc phát triển trí não của trẻ em.

Thấy 5 loại cá này không mua sẽ 'tiếc hùi hụi', hội tụ đủ các yếu tố ngon - bổ - sạch - Ảnh 4
 

Cá thu đao phân bố rộng rãi ở vùng biển Nhật Bản, Việt Nam, Trung Quốc và được đánh bắt tự nhiên bởi ngư dân, không được nuôi trồng công nghiệp.

Ảnh: Tổng hợp

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news