Tin mới

Lịch cúp điện ngày mai 10/06/2023: Một quận nội thành mất điện

Thứ sáu, 09/06/2023, 13:38 (GMT+7)

Lịch mất điện Hà Nội được cập nhật theo từng khu vực được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) ngày 10/6/2023.

Theo lịch cắt điện của EVNHANOI thông báo Lịch cúp điện ngày 9/6/2023 hầu hết các quận huyện ở Hà Nội không xảy ra tình trạng bị cắt điện. Danh sách doanh nghiệp, khu dân cư bị cắt điện với thời gian giảm rõ rệt so với những ngày trước. Chỉ có duy nhất một quận bị mất điện nhưng không quá lâu đó là quận Long Biên. Lịch cụ thể:

Theo EVNHANOI.
Theo EVNHANOI.

Lịch cắt điện mà EVN Hà Nội công bố dựa trên kế hoạch đã được ngành điện phê duyệt từ trước. Trong khi đó, có thể có nhiều khu vực khác tại Hà Nội bị cắt điện mà không được thông báo hoặc thông báo sau.

Cơ quan điện lực đã trình bày lý do cắt điện liên tục do tình trạng nắng nóng khô hạn kéo dài nên nhu cầu sử dụng điện Hà Nội tăng cao tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sự cố, thậm chí gây cháy nổ. Vì vậy, để đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện, một số khu vực trên địa bàn Hà Nội đã phải ngừng, giảm cung cấp điện khẩn cấp.

Cùng đó EVN cũng khuyến khích khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (khung giờ 11-14h và 18-23h hàng ngày), không sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ hệ thống điện của dân cư, lưới điện, trạm điện.

Tùy theo tình hình thời tiết và kế hoạch thay đổi nên lịch cúp điện Hà Nội có thể được điều chỉnh cúp điện ở một số nơi. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news