Tin mới

Lịch thi cụ thể, cách tính điểm vào lớp 10 Chuyên và Không chuyên tại Hà Nội

Chủ nhật, 17/04/2022, 13:28 (GMT+7)

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Chuyên và Không chuyên tại Hà Nội được dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian từ 18-20/6.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Chuyên và Không chuyên tại Hà Nội đang là vấn đề được nhiều học sinh, phụ huynh quan tâm. Năm 2022, môn Toán và Ngữ văn diễn ra theo hình thức tự luận trong thời gian 120 phút. Trong khi đó, Ngoại ngữ sẽ được tổ chức thi trắc nghiệm trong thời gian 60 phút với nhiều mã đề. Thí sinh thi Ngoại ngữ có thể chọn một trong các thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn và được phép chọn môn thi Ngoại ngữ khác với môn học tại trường THCS.

Cách tính điểm năm 2022 như sau:

Điểm xét tuyển = (Điểm Toán + điểm Văn) x 2 + Điểm Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội đang là vấn đề được nhiều học sinh, phụ huynh quan tâm
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội đang là vấn đề được nhiều học sinh, phụ huynh quan tâm

Một thí sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng vào ba trường THPT công lập, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên. Tuy nhiên nguyện vọng một và hai phải thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định, trong khi đó nguyện vọng ba không bắt buộc. Đáng chú ý, năm nay các em không được thay đổi nguyện vọng sau khi đã đăng ký.

Thí sinh sau khi có kết quả tuyển nguyện vọng 1 thì sẽ tự động không được xét tuyển các nguyện vọng sau. Nếu trượt nguyện vọng 1 thì thí sinh được xét nguyện vọng 2, 3 nhưng điểm xét tuyển khi ấy sẽ cao hơn 1-2 điểm so với điểm chuẩn của trường.

Lịch thi cụ thể vào lớp 10 Không chuyên tại Hà Nội
Lịch thi cụ thể vào lớp 10 Không chuyên tại Hà Nội

Trong khi đó, tại các trường chuyên và các trường có lớp chuyên như THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và các lớp chuyên của THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây, thí sinh sẽ trải qua vòng sơ tuyển dựa trên: học lực bốn năm cấp THCS, kết quả tham gia hoạt động xã hội, thi tài năng cấp tỉnh trở lên, kết quả thi tốt nghiệp THCS. Điểm sơ tuyển trên 10 sẽ đủ điều kiện thi với cách tính điểm như sau:

Điểm xét tuyển = Tổng điểm các bài thi không chuyên + Điểm thi chuyên x 2

Thí sinh sau khi có kết quả tuyển nguyện vọng 1 thì sẽ tự động không được xét tuyển các nguyện vọng sau
Thí sinh sau khi có kết quả tuyển nguyện vọng 1 thì sẽ tự động không được xét tuyển các nguyện vọng sau

Thí sinh có thể đăng ký vào lớp chuyên của hai trong bốn trường trong điều kiện hai môn chuyên không trùng nhau. Thời gian trúng tuyển, xác nhận nhập học vào trường là từ ngày 10/7 đến ngày 12/7/2022. Năm nay, gần 130.000 sĩ tử của Hà Nội sẽ bước vào mùa thi lớp 10 năm nay, vậy nhưng chỉ có 77.000 suất vào các trường THPT công lập.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thi cấp 3 2022 THPT