Tin mới

Linh Nguyễn: "Anh Thơ không lấy của tôi đồng cát-xê nào"

Thứ năm, 10/12/2015, 10:05 (GMT+7)

Linh Nguyễn tiết lộ, để mời được ngôi sao hàng đầu dòng nhạc dân gian - ca sĩ Anh Thơ song ca trong album "Đường tình đôi ngả", mọi người cứ nghĩ anh phải bỏ ra số cát-xê lớn lắm. Nhưng thực tế thì ngược lại.

Linh Nguyễn tiết lộ, để mời được ngôi sao hàng đầu dòng nhạc dân gian - ca sĩ Anh Thơ song ca trong DVD "Đường tình đôi ngả", mọi người cứ nghĩ anh phải bỏ ra số cát-xê lớn lắm. Nhưng thực tế thì ngược lại.

Ca sĩ Linh Nguyễn tại buổi ra mắt DVD "Đường tình đôi ngả"

“Đường tình đôi ngả” là DVD theo phong cách nhạc Bolero, gồm 9 nhạc phẩm nổi tiếng qua thời gian. Trong đó, Linh Nguyễn cũng đã mạnh dạn thử thức làm mới những bản “hit” quen thuộc như: “Sầu lẻ bóng,” “Mưa nửa đêm,” “Chuyến tàu hoàng hôn”….

Đặc biệt, là sự kết hợp hết sức thi vị giữa Linh Nguyễn và ca sỹ Anh Thơ trong nhạc phẩm “Đường tình đôi ngả” của nhạc sỹ Lê Văn Thiện đã trở thành điểm nhấn thú vị của sản phẩm này.

Anh Thơ đồng ý hợp tác vì trân quý đam mê âm nhạc của Linh Nguyễn.

Thời gian gần đây, nữ ca sỹ này cũng đã có những thử nghiệm mới khi hát thêm dòng nhạc bolero. Đơn cử, ca sỹ Anh Thơ đã từng song ca cùng giọng hát Hồ Quang Tám vào liveshow của chị năm ngoái.

Chính bởi mối thân hữu nhiều năm cùng mối đồng điệu với dòng nhạc bolero đã “se duyên” cho Linh Nguyễn và Anh Thơ trong âm nhạc.

Xem MV "Đường tình đôi ngả" của Linh Nguyễn - Anh Thơ:

[mecloud]bIXJISVuwk[/mecloud]

Chia sẻ về lý do đồng ý kết hợp với ca sỹ mới Linh Nguyễn, Anh Thơ nói: “Trước nay, khán giả đã quen giọng hát Anh Thơ với những giọng nam hàng đầu nhạc Đỏ như Trọng Tấn, Việt Hoàn. Ngoài dòng nhạc chính thống, dân gian, tôi còn yêu thích nhạc bolero. Đó là dòng nhạc rất mùi mẫn, tình cảm.

Tôi cũng đã hát cùng rất nhiều ca sỹ như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Quang Tám… Linh Nguyễn tuy là ca sỹ mới, giọng hát không nặng về kỹ thuật nhưng hết sức tình cảm và mộc mạc. Đặc biệt, điều Anh Thơ bị thuyết phục vì thấy hát với Linh Nguyễn rất hợp và thi vị. Linh Nguyễn hát bolero rất đời và có chất “men” trong luyến láy, chứ không cố làm ra mùi mẫn, ngọt ngào.

Cả hai vào vai đôi tình nhân ngọt ngào trong MV "Đường tình đôi ngả".

Tại buổi họp báo ra mắt DVD chiều qua (21/12), trả lời báo giới về số tiền cát-xê phải trả cho Anh Thơ, Linh Nguyễn trải lòng đầy xúc động. Anh nói: "Nếu phải trả cho Anh Thơ, thì tôi không biết bao nhiêu mới là đủ. Bởi cô ấy không chỉ thu âm cùng tôi, mà còn chịu diễn xuất chung với tôi ở nhiều địa điểm quay, vào những hôm trời nắng nóng tới gần 40 độ C.

Anh Thơ là một nghệ sĩ lớn. Cô ấy làm việc hết sức chuyên nghiệp và hỗ trợ tôi hết mình. Còn về tiền bạc, cô ấy nói rằng, cô ấy trân quý những gì tôi đã và đang làm cho âm nhạc, điều đó quan trọng hơn là cát-xê...”.

Ca sĩ Việt Hoàn tới chúc mừng Linh Nguyễn.
MC - Ca sĩ Việt Tú.

Ngoài sự hỗ trợ từ Anh Thơ, Linh Nguyễn còn có thêm nhiều mạnh thường quân phía sau hỗ trợ anh thực hiện DVD lên tới tiền tỷ này. Vì thế, hoàn thành DVD vừa là việc giúp anh được thỏa sức đam mê, vùng vẫy với âm nhạc, vừa là sản phẩm để anh dành tặng cha mẹ đã khuất, những người thương yêu anh, những khán giả đồng điệu cùng anh. Linh Nguyễn đã nghẹn ngào bật khóc tại buổi họp báo khi chia sẻ những điều gan ruột này.

Linh Nguyễn mồ côi bố từ lúc lọt lòng, lên 9 tuổi thì mất luôn mẹ. Hoàn cảnh nghèo khó, câu bé Linh Nguyễn phải vào cô nhi viện ở Ba Vì. Lên 12 tuổi, Linh Nguyễn được nhà bà con đón về nuôi, ngay kế bên có gia đình trưởng giả thường xuyên mở  máy nghe đĩa than nhạc trữ tình, bolero đã mê dụ Linh Nguyễn từ đó.

Đạo diễn DVD Anh Quân.
Linh Nguyễn tại buổi họp báo.

Linh nguyễn tâm sự: “Thiếu tốn tình cảm, chính tiếng hát ngọt ngào, đầy tâm sự của các danh ca ngày đó như Giao Linh, Tuấn Vũ, Chế Linh… đã vỗ về, xoa dịu sự cô độc của tôi. Âm nhạc ngẫm vào máu, cho đến tận bây giờ.”

Số phận run rủi, vài năm sau, Linh Nguyễn rời nhà bà con đi bôn ba khắp mọi nơi, làm đủ thứ việc từ đi ở đợ cho nhà giàu, lên biên giới đào vàng để kiếm kế sinh nhai… cho đến khi gặp được cha mẹ nuôi Linh Nguyễn mới tiếp tục được đi học.

Ca sĩ Tuấn Hiệp.

Với nghị lực của mình, Linh nguyễn đã tốt nghiệp đại học sân khấu điện ảnh khoa kịch hát dân tộc. Anh cũng từng giành giải bạc liên hoan giọng hát hay dân ca dân tộc toàn quốc. Sau đó, Linh Nguyễn về Nhà hát chèo Hà Nội.

Từ đó đến nay, tuy con đường đi ấn định Linh Nguyễn theo dòng nhạc dân tộc, nhưng dâm mê dòng nhạc bolero không phút nào nguôi ngoai. Âm thầm và lặng lẽ, Linh Nguyễn cứ dày công ấp ủ, tích cóp trải nghiệm, tình đời và cả tiền bạc để cho ra mắt những MV nhỏ, cho đến sản phẩm hoàn chỉnh như DVD “Đường tình đôi ngả” được ra mắt ngày hôm nay.

Ảnh: Hải Bá

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news