Tin mới

Lộ diện đại gia bỏ vợ con tài sản triệu đô để lên núi 'ở ẩn', gia đình quyết tuyệt từ mặt

Thứ bảy, 24/04/2021, 16:38 (GMT+7)

Quá chán nản với cuộc sống xa hoa xô bồ ở phố thị, vị triệu phú này đã quyết định bỏ vợ con và khối tài sản khủng để lên núi đi tu.

Trên trang Dailymail đưa tin một vị doanh nhân đến từ Trung Quốc đã bỏ tài sản hàng triệu đô cùng gia đình để lên núi sống và đi tu mặc việc gia đình từ mặt.

Cụ thể, vị đại gia này là  Liu Jingchong (44 tuổi), nam doanh nhân đến từ tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Ông Liu đợc biết đến là một giám đốc một công ty kinh doanh quần áo với khối tài sản triệu đô.

Từng được biết đến là một người có cuộc đời nghèo khó, phải lao động chân tay để kiếm sống nhưng người đàn ông này đã may mắn được người giúp đỡ. Với sự nhạy bén của mình, ông đã trở thành một đại gia kinh doanh có tiếng ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) và kiếm được 1 triệu nhân dân tệ/năm (khoảng 3,2 tỷ đồng).

Cuộc sống của ông viên mãn khi có cuộc sống giàu có và vợ con quây quần. Thế nhưng, năm 2010, ông bất ngờ gặp va chạm khi đi cùng bạn bè. 2 năm sau vụ việc này, ông đã gặp một vị sư và quyết định gia nhập một ngôi chùa ở phía Đông Trung Quốc để sống và từ bỏ gia tài triệu đô cùng sự nghiệp và gia đình.

Một vị doanh nhân đến từ Trung Quốc đã từ bỏ cuộc sống giàu có để lên núi sống.

Ông Liu đã bán 7 ô tô và biệt thự của mình để mua một căn nhà gỗ nhỏ ở trên núi và phần lớn dành thời gian để đọc sách và tập thiền. Sau vụ tai nạn đã khiến ông Liu nhận ra rằng ngày càng chán nản với cuộc sống và muốn rời xa những thứ xa hoa để sống một cuộc sống thật bình yên. Theo đó, ông đã từ bỏ chức vụ và thanh lý tài sản để tìm một nơi tĩnh tâm.

Không còn hưởng thụ những món sơn hào hải vị, ông Liu đã trồng rau trên núi và mua gạo, bột mì, dầu ăn rồi tự nấu ăn. Trong suốt 2 năm không tiêu đến tiền và không dùng đến đồng hồ, chỉ dậy khi mặt trời mọc và đi ngủ khi mặt trăng lên. Đặc biệt, sống trong căn nhà thiếu thốn đủ thứ, giường chỉ làm bằng gạch nhưng ông Liu không thấy lạnh trong những ngày tuyết rơi.

Đến tháng 8/2015, ông Liu quyết định xuống tóc đi tu tại chùa Baochan ở tình An Huy (miền Đông Trung Quốc). Dù vợ và con trai đã lên núi tìm và khuyên ông về nhà nhưng người đàn ông này không đồng ý, cuối cùng người vợ đệ đơn ly hôn và ông đã đồng ý và quyết định sống 1 mình.

Cuối cùng vị này đã quyết định xuống tóc đi tu.

Dù cách biệt với cuộc sống xa hoa bên ngoài nhưng ông Liu vẫn khẳng định ông vẫn giáo tiếp với người xung quanh và rất vui khi có người đến thăm mình.

Nhìn cuộc sống của ông Liu, nhiều người nhận ra có một số chi tiết giống với ông Đặng Lê Nguyên Vũ - ông chủ tập đoàn Trung Nguyên chuyên kinh doanh cà phê hàng đầu tại Việt Nam. Cũng lập nghiệp từ lúc còn nghèo khổ, rồi trở thành đại gia có tiếng. Sau gặp tai nạn vào năm 2012 thì ông Vũ đã tin vào số phận và nghĩ mình có sứ mệnh nào đó rồi ông thường đi 'thọ giáo".

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng từng lên núi 5 năm tránh xa cuộc sống xô bồ.

Ngoài ra, ông Vũ cũng đã từng lên núi ở trong 5 năm thậm chí còn nhịn ăn 49 ngày cùng với một nhóm bạn bè, nơi hàng hiên căn nhà gỗ, trong cái lạnh của mùa xuân Đắk Lắk, tránh xa cuộc sống xô bồ.

Tuy nhiên, không đi tu giống vị đại gia ở Trung Quốc, ông Vũ sau đó đã trở về điều hành công ty và cùng vợ cũ ly hôn. Đến giờ, việc tranh chấp tài sản của cả hai vẫn đang diễn ra gây xôn xao dư luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news