Tin mới

Lộ diện người thay thế HLV Mourinho dẫn dắt Chelsea

Thứ sáu, 18/12/2015, 14:59 (GMT+7)

Sau khi quyết định sa thải HLV Mourinho vào ngày hôm qua, tỷ phú người Nga Abramovich đã tìm người thay thế để chèo lái Chelsea đến hết mùa giải. 

Sau khi quyết định sa thải HLV Mourinho vào ngày hôm qua, tỷ phú người Nga Abramovich đã tìm người thay thế để chèo lái Chelsea đến hết mùa giải. 

[mecloud]kgd9bUWWpd[/mecloud]

Chủ tịch Abramovich đang cân nhắc đưa Pep Guardiola về Stamford Bridge để thay thể cho Mourinho vừa bị sa thải hôm qua. Tuy nhiên, ý định này chỉ được thực hiện khi mùa giải năm nay khép lại cũng là lúc hợp đồng giữa Pep với Bayern kết thúc (tháng 6/2016).

Hiddink được lựa chọn tạm quyền dẫn dắt Chelsea thay Mourinho

Chính vì thế, Chelsea sẽ phải tìm người dẫn dắt tạm quyền cho đến hết mùa giải. Tỷ phú Abramovich dự định sẽ đưa "phù thủy" Guus Hiddink trở về Stamford Bridge để chèo lái con thuyền Chelsea từ giờ cho đến hết mùa bóng 2015/16.

Chiến lược gia người Hà Lan đang trong tình trạng thất nghiệp, sau khi bị LĐBĐ Hà Lan sa thải hồi đầu năm nay. Hiddink được Abramovich xem như là giải pháp "chữa cháy" lý tưởng nhất trong thời điểm này, bởi ông từng làm rất tốt nhiệm vụ tương tự tại Chelsea hồi 2009.

Cách đây 6 năm, Chelsea cũng mời Hiddink về thay Felipe Scolari giữa mùa giải. Sau đó, ông giúp đội bóng thành London đoạt chức vô địch FA Cup. Dự kiến, Hiddink sẽ đáp chuyến bay sớm nhất đến Anh để tiếp quản công việc. Ông sẽ bắt đầu chỉ đạo Chelsea từ trận gặp Sunderland cuối tuần này.

Guus Hiddink chỉ là giải pháp tạm thời, vì thế ông chủ Abramovich đang nhắm đến nhiều cái tên khác để có thể dẫn dắt Chelsea lâu dài. Ngoài Pep Guardiola, Diego Simeone cũng là cái tên đang được tỷ phú người Nga ngắm đến. 

Đáng chú ý, Sau khi Mourinho ra đi, 2 trợ lý Silvino Louro và Rui Faria cũng sẽ theo chân "Người đặc biệt" rời Stamford Bridge. Riêng trợ lý Steve Holland sẽ được giữ lại để hỗ trợ cho người mới đến tiếp quản The Blues. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news