Tin mới

Lộ diện thủ phạm ám sát Tổng thống Venezuela

Chủ nhật, 05/08/2018, 21:03 (GMT+7)

“Chiến sĩ Flannel” (Flannel Soldiers) – một phong trào bí mật ở Venezuela đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công ám sát hụt Tổng thống Nicolas Maduro hôm 5/8 (giờ Việt Nam).

“Chiến sĩ Flannel” (Flannel Soldiers) – một phong trào bí mật ở Venezuela đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công ám sát hụt Tổng thống Nicolas Maduro hôm 5/8 (giờ Việt Nam).

Trên trang Twitter của mình, nhóm “Chiến sĩ Falnnel” tuyên bố: “Chiến dịch ám asats bao gồm 2 máy bay không người lái đêm theo chất nổ C-4 hướng tới vị trí của Tổng thống. Các xạ thủ của đội Vệ binh Danh dự đã bắn hạ những máy bay này trước khi chúng đến đúng mục tiêu. Tuy lần này chưa được, lần sau sẽ khác, chỉ là sớm hay muộn”.

Lộ diện thủ phạm ám sát Tổng thống VenezuelaCảnh tượng hỗn loạn sau khi vụ tấn công bằng chất nổ xảy ra tại thủ đô Caracas. (Ảnh: Reuters)

 

Trước đó, trong ngày 5/8, Tổng thống Venezuela Maduro và ban lãnh đạo chính phủ Venezuela đã bị máy bay không người lái chở thuốc nổ, tấn công tại lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập lực lượng Phòng vệ Quốc gia Venezuela. Sự kiện cũng được phát sóng trực tiếp trên truyền hình.

 

Ông Maduro và các quan chức hiện đã an toàn. Tuy nhiên, 7 cảnh sát quốc gia có mặt tại cuộc diễu hành đã bị thương và được điều trị tại các bệnh viện gần đó.

Image result for ám sát Tổng thống Venezuela

 

Vài tiếng sau khi vụ ám sát hụt xảy ra, ông Maduro đã lên tiếng cáo buộc Tổng thống Colombia đứng sau vụ việc, đồng thời có một số kẻ tài trợ và lên kế hoạch vụ tấn công đang sinh sống ở Florida, Mỹ.

 

Theo ông Maduro, nhà chức trách nước này đã chỉ định 3 luật sư điều tra và bắt giữ một số nghi phạm tham gia âm mưu này.

 

Một quân nhân bị thương trong vụ tấn công ám sát Tổng thống Venezuela. (Ảnh: AP)

 

Trang Sputnik cho hay, phong trào “Chiến sĩ Flannel” bắt đầu vào năm 2014. Mục tiêu của họ là tập hợp và thống nhất các lực lượng chống đối Tổng thống Nicolas Maduro và các Chính sách của ông.

 

Ngoài ra, “Chiến sĩ Flannel” còn có liên hệ với cựu sĩ quan cảnh sát Venezuela Oscar Perez. Tháng 6/2017, ông Perez đã dẫn đầu một cuộc tấn công bằng trực thăng vào Tòa án Tối cao Venezuela, tòa nhà Bộ Tư pháp Venezuela ở thủ đô Caracas và đã bị lực lượng an ninh Venezuela tiêu diệt vào tháng 1/2018.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news