Tin mới

Lơ là vài phút để con gái 4 tuổi mất tích, người đàn ông phải mất 24 năm trời để "chuộc lại lỗi lầm"

Thứ ba, 03/04/2018, 20:41 (GMT+7)

Chỉ trong 5 phút ngắn ngủi, cuộc đời của người đàn ông đó và số phận của cô con gái đã thay đổi hoàn toàn.

Chỉ trong 5 phút ngắn ngủi, cuộc đời của người đàn ông đó và số phận của cô con gái đã thay đổi hoàn toàn.

Ngày 1/4 năm nay vẫn chỉ là "ngày Cá tháng tư", ngày nói dối của hầu hết mọi người nhưng đối với anh tài tế taxi ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc thì đó thực sự là một ngày may mắn nhất trong cuộc đời. Bởi đó là ngày giúp anh chấm dứt quãng thời gian 24 năm dài đẵng đẵng, rong ruổi trên khắp các con đường để tìm con gái mất tích. Đó là ngày con gái của anh được tìm thấy!

Ngày 8/1/1994, anh Wang Mingqing để con gái tự chơi một mình ở gần nhà, trong khi vợ anh đang bận bán trái cây cho khách tại cửa hàng trái cây của gia đình ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên. Chỉ trong vài phút lơ là không chú ý đến con, anh Wang quay ra đã thấy con gái mình biến mất. Vào thời điểm đó, cô bé Wang Qifeng mới chưa đầy 4 tuổi. Người cha nói với báo West China Daily: "Chúng tôi chỉ lơ là 5 phút và con gái chúng tôi biến mất".

Lơ là vài phút để con gái 4 tuổi mất tích, người đàn ông phải mất 24 năm trời để chuộc lại lỗi lầm - Ảnh 1.

Chỉ lơ là vài phút để con gái 4 tuổi mất tích, anh Wang đã phải mất 24 năm trời để đi tìm con.

Vợ chồng anh Wang lập tức tìm kiếm con gái nhưng không có kết quả. Khoảng thời gian sau đó, họ vẫn miệt mài đi khắp nơi, hỏi thăm từng người với mong muốn biết được chút ít thông tin của con gái bé nhỏ, nhưng vẫn vô vọng. Họ thường trở về nhà lúc 1 giờ sáng và không kìm nổi nước mắt khi thấy quần áo và đồ dùng của con.

Anh Wang đã đi đến từng đồn cảnh sát địa phương và các tổ chức phúc lợi trẻ em để hỏi xem liệu họ có nhận một bé gái nào tên Wang Qifeng. Thậm chí anh còn lần mò trên trang web có danh sách những người mất tích ở Trung Quốc để tìm con, rồi xin đăng tin tìm người trên báo chí. Mọi việc có thể làm được anh Wang đều đã nỗ lực hết sức.

Năm 2015, anh Wang xin vào làm tài xế taxi cho một công ty chuyên dịch vụ xe hơi lớn nhất Trung Quốc với mong muốn tìm được con.

Lơ là vài phút để con gái 4 tuổi mất tích, người đàn ông phải mất 24 năm trời để chuộc lại lỗi lầm - Ảnh 2.

Anh Wang lái taxi có dán tấm biển dán sau xe để tìm con gái.

"Tôi có thể gặp các hành khách từ khắp nơi ở Trung Quốc, và tôi có thể nhờ họ giúp tìm con gái tôi", Wang nói. Bất cứ vị khách nào lên xe của Wang, anh đều đưa cho họ một tờ giấy có dán ảnh và ghi đầy đủ thông tin về con gái của anh và nhờ họ chia sẻ thông tin qua mạng xã hội WeChat.

"Từ khi bắt đầu làm nghề lái xe, tôi đã gặp 4.839 vị khách. Trong hai năm qua, tôi đã luôn luôn chờ đợi một hành khách - con gái mất tích của tôi", Wang nói.

Anh Wang còn in và phát 10.000 tờ rơi kể về chuyện con gái mất tích và mô tả hình dạng Qifeng lúc cô bị lạc hồi tháng 1/1994. Tờ báo địa phương Huaxi Metropolis Daily cũng đã giúp người cha này đăng thông tin tìm con.

Lơ là vài phút để con gái 4 tuổi mất tích, người đàn ông phải mất 24 năm trời để chuộc lại lỗi lầm - Ảnh 3.
 

Người dẫn chương trình của đài CCTV Ni Ping cũng vô cùng cảm động trước tình yêu của người cha dành cho cô gái mất tích. Cô sẵn sàng tặng một trong những bức tranh trị giá ước tính là 200.000 nhân dân tệ (31.800 USD) giúp người lái xe tìm con gái.

Đã có rất nhiều người liên lạc để xác nhận danh tính nhưng kết quả kiểm tra DNA cho thấy không có người nào là con gái Wang. Cho đến gần đây, sáng 1/4, Wang đã nhận được dữ liệu so sánh DNA từ cảnh sát cho thấy cô gái tên Kang Ying, hiện đang sống tại thành phố Bàn Thạch, tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc).

Lơ là vài phút để con gái 4 tuổi mất tích, người đàn ông phải mất 24 năm trời để chuộc lại lỗi lầm - Ảnh 4.

Con gái anh Wang tìm được cha sau khi đọc thông tin chia sẻ trên mạng.

"Con bé sẽ đến Thành Đô bằng máy bay từ Cát Lâm vào 03/04 và cha con chúng tôi sẽ được đoàn tụ. Tôi muốn đưa con bé về quê hương ở thành phố Tư Dương để gặp họ hàng", anh Wang vui mừng chia sẻ.

(Nguồn: Asia One)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news