Tin mới

Lo ngại virus corona, Cục CSGT tạm dừng sử dụng phễu thổi khi đo nồng độ cồn

Thứ bảy, 08/02/2020, 08:15 (GMT+7)

Lo ngại về vấn đề lây lan virus corona, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) ra thông báo tạm thời các tổ tuần tra không sử dụng phễu thổi để đo định tính.

Theo tin tức trên Vov, Vnexpress, Tiền Phong, ngày 7/2, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) ra thông báo về việc tạm thời các tổ tuần tra không sử dụng phễu thổi để đo định tính.

Tuy nhiên, việc này không ảnh hưởng đến quá trình kiểm tra, đo nồng độ cồn vì đã có ống thổi thay thế phễu. Các tổ Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ vẫn sử dụng máy đo có ống thổi riêng cho từng trường hợp để đo định lượng, bảo đảm tiệt trùng cho thiết bị đo, ống thổi. Mỗi ống thổi sau khi sử dụng xong phải bỏ vào túi nilon kín để xử lý theo quy định của Bộ y tế.

Dùng ống thổi thay thế phễu đo nồng độ cồn. Ảnh minh họa

Việc triển khai thực hiện phải tuân thủ nghiêm các quy định trên cho đến khi có chỉ đạo mới. Khi phát hiện ra có dấu hiệu sử dụng bia rượu, sử dụng ống thổi để đo định lượng cụ thể, căn cứ vào đó ra quyết định xử phạt theo tinh thần Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Ngày 30/12, Thủ tướng Chính phủ chính thức ký ban hành Nghị định số 100/2019 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt thay thế Nghị định số 46/2016 của Chính phủ với nhiều điểm mới. Nghị định sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2020.

Đối với người điều khiển xe ô tô vi phạm nồng độ cồn ở mức cao nhất (mức 3), Nghị định phạt tiền từ 30 - 40 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPLX 22 - 24 tháng đối với người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở. Nghị định 46/2016 trước đây quy định xử phạt từ 16 - 18 triệu đồng và tước GPLX 4 - 6 tháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news