Tin mới

Ai dám làm việc tốt sau vụ người phát cơm từ thiện bị đâm chết?

Thứ ba, 12/08/2014, 15:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bên cạnh sự tiếc thương cho cái chết tức tưởi của người phát cơm từ thiện, nhiều độc giả bày tỏ sự lo lắng khi làm việc tốt bởi những bất trắc có thể khiến họ mất đi mạng sống.

(Tinmoi.vn) Bên cạnh sự tiếc thương cho cái chết tức tưởi của người phát cơm Từ thiện, nhiều độc giả bày tỏ sự lo lắng khi làm việc tốt bởi những bất trắc có thể khiến họ mất đi mạng sống.

 

 Như tin đã đưa, tối 10/8, anh Trần Minh Phước (23 tuổi, ở quận 6, TP.HCM) cùng vợ là chị Hứa Thị Thanh Tâm (31 tuổi) được thuê đứng phát cơm từ thiện cho người có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực vòng xoay Phạm Đình Hổ - Lê Quang Sung (phường 2, quận 6).

Trong lúc chen lấn nhận cơm, một nam thanh niên đã xảy ra mâu thuẫn với anh Phước. Người này liền rút dao tấn công, đâm hai nhát vào người anh Phước. Lưỡi dao bị gãy cắm vào cổ nạn nhân. Nhiều người xung quanh hoảng loạn, tháo chạy. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Công an đang truy bắt hung thủ.

Cái chết bất ngờ và tức tưởi của nạn nhân Phước khi đang phát cơm từ thiện đúng ngày rằm tháng bảy ( xá tội vong nhân, Vu Lan báo hiếu) đã khiến nhiều người sửng sốt, đau xót và lo lắng.

Xót xa cho gia cảnh nghèo khó của nạn nhân

Nhiều độc giả cho biết, họ sửng sốt và thương tiếc cho nạn nhân xấu số, mong anh sớm được yên nghỉ nơi chín suối.

Sau khi báo chí phản ánh về hoàn cảnh nghèo khó, cùng cực của nạn nhân, nhiều ý kiến bạn đọc đã tỏ ra ái ngại cho cuộc sống của vợ và con người đàn ông bị đâm chết.

Vợ con nạn nhân Phước - người bị đâm chết khi đang phát cơm từ thiện ngày 10/8 tại TP.HCM. Ảnh: Zing.

Độc giả Vương Thanh Sơn chia sẻ, anh rất đau lòng trước hoàn cảnh của người phát cơm từ thiện bị đâm chết: "Cuộc sống của vợ con anh Phước vốn đã khó khăn, bây giờ sẽ ra sao khi chị Tâm chỉ mưu sinh bằng cách ngồi xin tiền người đi đường gần khu vực vòng xoay Phạm Đình Hổ - Lê Quang Sung. Đứa trẻ sẽ lớn lên như thế nào khi vừa không đủ điều kiện kinh tế, vừa thiếu đi tình thương của người cha".

Bạn Ba Dao thì chia sẻ: “Ngày 1 - 2/8, mình có làm chương trình sữa gần đó. Thấy mẹ con chị, mấy người góp tiền lại mua sữa cho con của chị. Ấy vậy mà giờ thấy chị trên này với thông tin mất chồng. Thật là tội. Người từ Huế đi vào Nam gặp tai nạn, rồi được mọi người giúp đỡ. Chị có đứa con trai dễ thương và ngoan, lễ phép. Ai có lòng hảo tâm xin giúp chị”.

“Thương tâm và căm phẫn. Sao cuộc đời lại có những người thiếu suy nghĩ và mất nhân tính như thế tồn tại? Xót xa cho người có tấm lòng tốt, nhân ái và sống giản đơn như anh Phước. Nếu cộng đồng ai có tâm thì hãy cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn hiện tại của gia đình anh để an ủi hương linh anh Phước. Mỗi người một chút lòng...”, độc giả Shim Huyn Jeornt bình luận.

Lo sợ khi muốn làm việc thiện

 Sau vụ việc đau lòng này, nhiều người cũng thể hiện sự lo lắng về trật tự trị an xã hội và bất an khi muốn làm từ thiện bởi có thể gặp nguy hiểm, bất trắc.

Độc giả Bảo Nguyễn nói: “Người ta làm việc thiện, cớ sao vì chút mâu thuẫn dùng dao đâm chết họ? Xã hội bây giờ thật là phức tạp, sống nay chết mai, làm việc tốt cũng bị những người xấu hãm hại. Có thể là cặp vợ chồng này có mâu thuẫn với ai truớc đó, nhưng vụ việc đã xảy ra quá tàn nhẫn, cần tìm ra hung thủ xử lý theo pháp luật".

Những hộp cơm từ thiện mà nạn nhân chưa kịp phát. Sau vụ việc đau lòng này, nhiều người lo lắng khi muốn làm việc thiện. Ảnh: VNE.

“Rõ ràng là trên đời này không còn luân lý, công bằng nữa rồi, ông trời thật không có mắt. Người làm việc thiện tích đức thì lại chết một cách đau đớn, còn kẻ thì đáng chết thì lại sống nhởn nhơ. Hy vọng các cơ quan chức năng nhanh chóng bắt kẻ thủ phạm tàn ác đó về xử lý một cách thích đáng để lấy lại công bằng cho anh Phước. Xin thành thật chia buồn cùng gia đình anh!”, bạn Phong Vũ bức xúc.

"Ở hiền gặp lành đây ư? Làm việc tốt mà cũng bị như vậy. Ở đời thật lắm bất công. Cầu mong linh hồn anh được an nghỉ”, bạn Vudoan nói.

Bạn đọc tên Minh thì lo lắng: “Tôi biết rằng mất niềm tin là mất tất cả nên vẫn tự dặn mình hãy cứ làm việc thiện, hãy cứ tin tưởng vào luật nhân quả, dù gần đây có biết bao nghịch cảnh trái mắt trái tai như vụ chùa Bồ Đề. Nhưng tôi chỉ lo rằng, dù tâm bảo mình phải hướng thiện, nhưng lý trí lại cảnh tỉnh, ngăn không cho mình làm những việc tốt".

Nhiều độc giả mong muốn xã hội, cộng đồng hãy tôn vinh những người tốt, hãy góp tiếng nói để họ cảm thấy bình tâm với công việc thiện nguyện. Còn những kẻ xấu xa thì phải được đưa ra ánh sáng để trả giá và không còn dám coi thường pháp luật, coi thường sinh mạng của người khác.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news