Tin mới

Lo sợ thuốc giả Trung Quốc, người dân Triều Tiên tìm tới thuốc Hàn Quốc

Chủ nhật, 05/08/2018, 20:28 (GMT+7)

Biết được thông tin về vụ bê bối vắc xin ở Trung Quốc, người dân Triều Tiên đã quyết định ngừng mua thuốc từ nước láng giềng vì lo sợ thuốc giả, các nguồn tin từ Triều Tiên nói với RFA.

Biết được thông tin về vụ bê bối vắc xin ở Trung Quốc, người dân Triều Tiên đã quyết định ngừng mua thuốc từ nước láng giềng vì lo sợ thuốc giả, các nguồn tin từ Triều Tiên nói với RFA.

“Nhiều người Triều Tiên vẫn thường dùng thuốc Trung Quốc, nhưng bây giờ họ nghiêm túc đặt câu hỏi rằng liệu họ có nên tiếp tục sử dụng nó nữa hay không”, một nguồn tin giấu tên của RFA cho biết.

“Người Triều Tiên nghe nói rằng Trung Quốc thường gặp rắc rối với thuốc giả nên không tin tưởng các loại thuốc nhập từ nước này, vì họ lo rằng rất có thể cũng là thuốc giả”, nguồn tin cho biết.

Ảnh minh họa

Các loại thuốc bao gồm thuốc giảm đau, thuốc hạ sốt do Hội Chữ thập đỏ và các tổ chức phi chính phủ quốc tế đưa vào Triều Tiên đã trở nên khó khăn hơn trong những năm gần đây vì nước này phải chịu các lệnh trừng phạt từ Liên Hiệp Quốc (LHQ).

Các loại thuốc được loại trừ khỏi các lệnh cấm của LHQ vẫn không đến được Triều Tiên vì các tổ chức phi chính phủ cho rằng quốc gia bị cô lập này thiếu minh bạch trong việc phân phối thuốc của họ.

“Hiện nay Trung Quốc là nguồn cung cấp thuốc duy nhất cho Triều Tiên, và nếu thuốc từ nguồn này là giả, thì chúng tôi không biết điều trị bệnh bằng cách nào”, nguồn tin nói.

Trong khi đó, các loại thuốc xuất xứ Hàn Quốc được bày bán ở thành phố Đan Đông của Trung Quốc ngày càng trở nên quen thuộc với người dân Triều Tiên sống ở gần thành phố này, một nguồn tin ở Đan Đông cho RFA biết.

“Người dân Triều Tiên rất ngạc nhiên về hiệu quả của các loại thuốc Hàn Quốc, và họ mua hết ngay khi những hộp thuốc xuất hiện trên kệ”, một nguồn tin dấu tên khác cho hay.

“Triều Tiên không thể sản xuất các loại thuốc có chất lượng tốt, vì vậy hầu hết người dân phải dựa vào các loại thuốc nhập từ Trung Quốc”, nguồn tin cho biết.

“Nhưng Trung Quốc thường xảy ra các vụ bê bối thuốc giả, nên người dân Triều Tiên đặt niềm tin vào các loại thuốc sản xuất tại Hàn Quốc”, nguồn tin là một người đàn ông nói.

Hiện tại các thương nhân Trung Quốc mua thuốc Hàn Quốc với số lượng lớn để đưa vào Triều Tiên. Nhưng giá thuốc cao nên chỉ những người giàu có ở Triều Tiên mới có thể mua được.

 “Đối với người dân Triều Tiên bình thường, những loại thuốc này chỉ là một “chiếc bánh trên trời”, ông nói.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news