Tin mới

Lô xe đầu tiên cập cảng California - VinFast nhận giấy phép bán hàng tại Mỹ

Thứ tư, 21/12/2022, 15:47 (GMT+7)

California, ngày 20/12/2022 giờ địa phương (tức 21/12 giờ Việt Nam) - 999 xe điện VinFast xuất khẩu đầu tiên đã cập cảng Benicia, California. VinFast cũng đã chính thức hoàn thành các thủ tục để bán hàng tại Mỹ và sẽ bắt đầu bàn giao sản phẩm tới khách hàng ngay trong tháng 12/2022.

999 xe VinFast đầu tiên cập cảng Mỹ sau 26 ngày khởi hành từ Việt Nam thuộc dòng VF 8 City Edition. Đây là lô xe phiên bản giới hạn được sản xuất cho thị trường Mỹ nhằm tạo trải nghiệm trực tiếp về chất lượng sản phẩm của VinFast ngay từ năm 2022.

Lô xe đầu tiên cập cảng California - VinFast nhận giấy phép bán hàng tại Mỹ - Ảnh 1

Giống như phiên bản VF 8 tiêu chuẩn, VF 8 City Edition là một nền tảng kết nối mọi khía cạnh của cuộc sống, qua các tính năng công nghệ hiện đại, với hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) cùng bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh (Smart Services). Phiên bản này cũng sẽ liên tục được cập nhật phần mềm miễn phí (FOTA) để nâng cấp các tính năng xe và trải nghiệm của khách hàng.

Lô xe đầu tiên cập cảng California - VinFast nhận giấy phép bán hàng tại Mỹ - Ảnh 2
Lô xe đầu tiên cập cảng California - VinFast nhận giấy phép bán hàng tại Mỹ - Ảnh 3

VF 8 City Edition sẽ được áp dụng chế độ bảo hành 10 năm cho xe, 10 năm không giới hạn số dặm cho pin, dịch vụ cứu hộ và sửa chữa trên đường 24/7 trong suốt thời gian bảo hành.

Lô xe đầu tiên cập cảng California - VinFast nhận giấy phép bán hàng tại Mỹ - Ảnh 4

Được thiết kế để phục vụ nhu cầu di chuyển của khách hàng trong các thành phố, VF 8 City Edition có quãng đường di chuyển cao hơn nhiều lần quãng đường di chuyển trung bình của người dân California theo các thông tin được công bố*. Thông số này sẽ được tăng lên khi VinFast tiến hành cập nhật phần mềm, giúp tăng quãng đường di chuyển cho City Edition và sẽ công bố ngay khi có kết quả, dự kiến vào cuối tháng 1/2023.

Lô xe đầu tiên cập cảng California - VinFast nhận giấy phép bán hàng tại Mỹ - Ảnh 5

Lê Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch Vingroup và Chủ tịch VinFast cho biết: “Ngày hôm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng cho VinFast. Chỉ đầu năm nay thôi, tại Las Vegas, chúng tôi  giới thiệu dải sản phẩm thuần điện và công bố sẽ giao xe vào cuối năm 2022. Ngày hôm nay lời hứa đó đã được thực hiện. Với lô xe 999 chiếc VF 8 City Edition đầu tiên này, VinFast tiến thêm một bước lớn trong sứ mệnh mang đến các phương tiện giao thông điện hoá cho mọi người”.

Lô xe đầu tiên cập cảng California - VinFast nhận giấy phép bán hàng tại Mỹ - Ảnh 6
Lô xe đầu tiên cập cảng California - VinFast nhận giấy phép bán hàng tại Mỹ - Ảnh 7

VinFast cũng đã nhận được EPA COC để nhập xe và lưu hành xe tại Mỹ; CARB EO để giao xe cho khách hàng tại California và các bang áp dụng quy định CARB (gồm 14 bang khác và Washington DC). Đồng thời, VF 8 cũng đã hoàn thành đạt các bài kiểm thử FMVSS theo quy định của NHTSA.

Lô xe đầu tiên cập cảng California - VinFast nhận giấy phép bán hàng tại Mỹ - Ảnh 8
Lô xe đầu tiên cập cảng California - VinFast nhận giấy phép bán hàng tại Mỹ - Ảnh 9
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vinfast California

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.