Tin mới

Loại dao găm nguy hiểm như súng buộc nhiều quốc gia cấm sử dụng

Thứ ba, 06/06/2017, 11:11 (GMT+7)

Loại dao này có thể bay xa 5 mét, tốc độ tấn công 63 km/giờ, đủ sức gây chết người ở cự ly gần. Điều này buộc chính phủ Mỹ và nhiều quốc gia phải cấm.

Loại dao này có thể bay xa 5 mét, tốc độ tấn công 63 km/giờ, đủ sức gây chết người ở cự ly gần. Điều này buộc chính phủ Mỹ và nhiều quốc gia phải cấm.

Dao đạn đạo (ballistic knife) là một loại vũ khí sát thương rất được ưa chuộng ở Mỹ thập niên 1980. Bề ngoài con dao này giống hệt dao găm thông thường nhưng khả năng gây thương tích cho người đối diện của nó buộc chính phủ Mỹ và nhiều quốc gia phải cấm.

Cơ chế khác biệt của dao đạn đạo là nó có một phần lò xo bấm và khi kích hoạt, lưỡi dao sắc nhọn sẽ phóng ra phía trước vài mét. Tốc độ phi dao đủ nhanh để gây thương tích nặng và cướp đi sinh mạng của đối phương nếu không kịp tránh. Theo lý thuyết, mỗi lần phóng, mũi dao có thể bay xa ít nhất là 5 mét với tốc độ 63 km/giờ.

Dao đạn đạo sử dụng công nghệ khí nén hoặc gas để tăng độ sát thương. Ban đầu, loại dao này được ưa chuộng ở Mỹ vì có thể dùng để tự vệ không khác gì súng. Tuy nhiên, nhiều trường hợp cảnh sát bị tấn công bằng dao này đã khiến nhiều người đổ ra đường biểu tình, yêu cầu chính phủ cấm loại dao đạn đạo nguy hiểm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news