Tin mới

Loài hoa kì lạ cứ gặp mưa là chuyển màu trong suốt như pha lê

Thứ ba, 15/11/2016, 11:20 (GMT+7)

“Hoa xương” (Skeleton flower) với tên khoa học là Diphelleia grayi có một khả năng vô cùng đặc biệt khi chúng có thể tự chuyển màu trong suốt như thủy tinh khi chạm nước.

Loài hoa đặc biệt này sẽ mang một vẻ đẹp tinh khiết như pha lên khi chúng tiếp xúc với những hạt mưa.

“Hoa xương” (Skeleton flower) với tên khoa học là Diphelleia grayi có một khả năng vô cùng đặc biệt khi chúng có thể tự chuyển màu trong suốt như thủy tinh khi chạm nước. Hoa xương là một loại hoa màu trắng, nhụy vàng có nguồn gốc thuộc họ Hoàng mộc. Các nhà khoa học đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra đặc tính kì lạ của loài hoa Diphelleia grayi vào năm 1868.

Hoa chuyển sang màu trong suốt như Pha lê khi gặp mưa.

Loại hoa quý hiếm này chỉ được tìm thấy duy nhất tại ba khu vực trên thế giới là Trung Quốc, Nhật Bản và vùng núi Appalachian của Mỹ trong các khu rừng ẩm thấp và rậm rạp. Người dân địa phương thường gọi chúng với một cái tên vô cùng dân dã là “Hoa xương”. Bởi khi chạm nước, loài hoa kì ảo này sẽ trở lên trong suốt như pha lê và chúng ta chỉ có thể nhìn rõ những đường gân trên cánh hoa tựa như bộ xương.

Hoa xương chỉ có thể được tìm thấy duy nhất tại 3 khu vực trên thế giới.

Hoa Diphelleia grayi có thể sinh sôi và phát triển trong nhiều năm với chiều cao tối đa khoảng 40cm. Mỗi bông hoa có hình dáng như một chiếc ô trắng tinh với cánh hoa mỏng manh và những đốm nhụy vàng ở giữa.

Khi cánh hoa khô nước chúng sẽ lại trở về trạng thái ban đầu.

Giai đoạn chuyển mùa giữa mùa xuân cho tới đầu mùa hè là thời điểm lý tưởng nhất cho du khách có thể chiêm ngưỡng những khoảnh khắc tuyệt đẹp nhất của hoa xương khi chúng nở rộ. Bởi trong khoảng thời gian này, ánh nắng mặt trời không quá chói chang và thời tiết khá mát mẻ. Đặc biệt, khi cánh hoa đã khô nước, chúng sẽ lại khoác lên mình một vẻ đẹp mong manh và tinh khôi như trạng thái ban đầu.

Nguyễn Tâm (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news