Tin mới

Loài rắn có thể giết chết 100 người chỉ bằng một vết cắn

Thứ bảy, 19/03/2016, 10:39 (GMT+7)

Dưới đây 6 loài rắn kịch độc trong đó có rắn Fierce, loài rắn độc nhất thế giới đủ giết 100 người chỉ với 1 vết cắn.

Dưới đây 6 loài rắn kịch độc trong đó có rắn Fierce, loài rắn độc nhất thế giới đủ giết 100 người chỉ với 1 vết cắn.

1. Rắn Fierce

[mecloud]mqQCgCmF88[/mecloud]

Rắn Fierce hay rắn Taipan nội địa (có tên khoa học: Oxyuranus microlepidotus) là loài bò sát thuộc họ Rắn hổ (Elapidae) có nguồn gốc từ Australia. Chúng có thể thay đổi từ màu đen sậm, nâu sáng, xanh lá cây tùy theo mùa. 

Nọc độc của chúng chứa đến 110mg nọc độc, đủ giết chết 100 người hay 250.000 con chuột, và làm chết 1 người trưởng thành trong vòng 45 phút.

2. Rắn Viper

[mecloud]BhvxxoIgsf[/mecloud]

Được tìm thấy trên khắp thế giới nhưng nhiều nhất là ở vùng Trung Đông và Trung Á, đặc biệt là Ấn Độ, Trung Quốc và Đông Nam Á. Chúng thường hoạt động vào ban đêm, nhất là sau khi trời mưa. 

Răng nanh rắn Vipe dài khoàng 2 cm và chứa loại nọc độc kinh khủng. Độc tố làm vỡ các mạch máu  và hủy diệt các tế bào. Nọc độc hủy diệt con mồi từ bên trong giúp chúng nuốt và tiêu hóa dễ dàng hơn. Vết cắn của rắn Vipe gây tử vong cho con người. Khả năng sống sót phụ thuộc vào vị trí của vết cắn, sức khỏe của nạn nhân và hỗ trợ y tế kịp thời.

3. Rắn Mamba đen

[mecloud]Go1QIp66o1[/mecloud]

Black Mamba được tìm thấy nhiều ở lục địa châu Phi.  Nọc độc của nó như loài thuốc phá hủy thần kinh một cách nhanh chóng. Một vết cắn có thể chứa khoảng 100-120 mg nọc độc, đôi khi đến 400mg.  

Nạn nhân sau khi bị cắn sẽ bị ngứa ran trong miệng, sốt, tiết nước bọt quá mức, tiếp theo là đau bụng dữ dội, nôn, sốc và liệt tứ chi. Cuối cùng sẽ bị co giật, ngừng hô hấp, hôn mê và tử vong. Lượng độc tiết ra sau cú ngoạm đầu tiên có thể giết chết 80 người tương đương 20 con voi châu Phi.

4. Rắn Rattlesnake (rắn chuông)

[mecloud]lfUEQoTc6z[/mecloud]

Sống chủ yếu ở vùng châu Mỹ. Lượng nọc độc của chúng có thể nhanh chóng làm tê liệt hệ thần kinh của các con mồi như chuột, chim và một số loại động vật nhỏ khác, sau đó khiến cho tim của nạn nhân ngừng đập chỉ vài phút sau khi bị cắn. 
Khi con người bị cắn bởi rắn đuôi chuông, chất độc từ răng nanh của chúng sẽ ngấm vào vết thương, vào máu, phá vỡ tế bào thành mạch và gây ra hiện tượng chảy máu bên trong rất nguy hiểm. 

5.  Blue Krait

 

Rắn Blue Krait này được tìm thấy nhiều ở vùng Đông Nam Á và Indonesia. Khi bị Blue Krait cắn, nạn nhân sẽ trải qua những cơn đau thắt cơ, chuột rút, co giật và sau đó là tức ngực, suy hô hấp trong khoảng 6-12 giờ và tử vong.

6. Rắn hổ mang Mozambique

 

Nọc độc của Mozambique có thể gây ra mù mắt cho con người và tất cả các loài vật bị chúng tấn công. Với chiều dài khoảng 5m, chúng được xem là loài rắn độc dài nhất trong vương quốc rắn.

Xem thêm video: [mecloud]YDw5kH3YTF[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news