Tin mới

Loại rượu hiếm trị giá 3.000 USD mà ông Tập mời ông Kim có gì đặc biệt?

Thứ sáu, 30/03/2018, 14:06 (GMT+7)

Trong chuyến thăm không chính thức tới Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã mời lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un loại rượu quý, ít khi đãi khách nước ngoài.

Trong chuyến thăm không chính thức tới Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã mời lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un loại rượu quý, ít khi đãi khách nước ngoài.

Ông Tập mời ông Kim loại rượu hiếm trị giá 3.000 USD - Ảnh 1.

Ông Tập mời ông Kim thưởng thức rượu baijiu của hãng Mao Đài tại yến tiệc. Ảnh: KCNA

 

Tờ Telegraph đã soi cận những hình ảnh trong bữa yến tiệc mà Chủ tịch Trung Quốc cùng phu nhân mời lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và nhận thấy 2 ông uống loại rượu được gọi là baijiu. 

Baijiu được giới nhà giàu Trung Quốc ưa thích và thường được dùng để tiếp đãi khách nước ngoài tại các bữa tiệc. Thức uống này có vị rất riêng và mùi hương nồng mà một số người so sánh với mùi nước tẩy sơn.

[Caption]The bottle of luxury 2003 vintage Kweichow Moutai at the Kim-Xi dinner, left, and an earlier versionCREDIT: KCNA

Chai rượu Mao Đài 2003 cao cấp tại yến tiệc ông Tập thết đãi ông Kim (trái) và phiên bản cũ hơn. Ảnh: KCNA

Theo chuyên gia về rượu nhận định rằng, chai baijiu mà Chủ tịch Tập mời Chủ tịch Kim có giá khoảng 20.000 nhân dân tệ (tương đương 3.000 USD), do công ty sản xuất rượu lớn nhất thế giới Mao Đài sản xuất.

Rượu có nồng độ mạnh và luôn được cất cẩn thận, ít khi được bỏ ra để mời khách nước ngoài. Ông Kan Yuanbin, người điều hành một đại lý bán lẻ lớn Mao Đài ở tỉnh Giang Tây, đông nam Trung Quốc cho biết, loại Mao Đài này được sản xuất từ năm 2003 khác với các loại Mao Đài khác thường chỉ có giá đến 600 USD, sản xuất năm 2015 – 2016.

Ông Kan nói thêm rằng khách hàng Trung Quốc thông thường sẽ không mua được loại Mao Đài uống theo cặp như ông Tập mời ông Kim. Mao Đài cao cấp được bán trên mạng Internet Trung Quốc với mức giá vừa phải thường là hàng giả. 

Trong số các vị khách nước ngoài từng được lãnh đạo Trung Quốc mời Mao Đài có cố tổng thống Richard Nixon và cựu ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger, những người uống loại rượu này trong chuyến thăm quan trọng đến Trung Quốc năm 1972. 

Đức Hoà (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news