Tin mới

Loạt bài toán cực kỳ hack não, thử giải xem bạn đúng được bao nhiêu câu?

Thứ hai, 02/04/2018, 14:37 (GMT+7)

Toán học luôn luôn thú vị và hấp dẫn nếu bạn biết cách vận dụng hết khả năng logic và kỹ năng lập luận để giải quyết ngay cả những bài toán hóc búa nhất.

Toán học luôn luôn thú vị và hấp dẫn nếu bạn biết cách vận dụng hết khả năng logic và kỹ năng lập luận để giải quyết ngay cả những bài toán hóc búa nhất.

Toán học xưa nay vẫn được xem là một môn học cực kỳ thú vị. Đây là môn học giúp cho học sinh rèn luyện các phẩm chất trí tuệ, bao gồm tư duy logic, khả năng ngôn ngữ, năng lực suy đoán tưởng tượng, khả năng khái quát hóa...

Toán học rất khó nhưng nó lại rất quen thuộc trong đời sống hằng ngày, hầu như mọi sinh hoạt trong cuộc sống đều phải dùng đến toán học từ việc đi chợ đến tính toán chi tiêu...

Ngoài những kiến thức toán học được học trong sách vở, ngoài đời sống cũng có những câu đố Toán cực kỳ hack não mà bạn phải vận dụng hết kỹ năng lập luận và khả năng logic mới giải được chúng. Hôm nay cùng thử tài của bạn với những câu hỏi Toán học sau nhé.

Loạt bài toán cực kỳ hack não, thử giải xem bạn đúng được bao nhiêu câu? - Ảnh 1.

1. Cửa hàng nọ đang có chương trình khuyến mãi như sau: Nếu có 2 que kem, bạn sẽ đổi được 1 chiếc kem. Khánh có 20 chiếc que, vậy cậu ấy sẽ bao nhiêu lần được ăn kem miễn phí?

2. Có 5 cây nến ở trong nhà thờ. Vào một buổi tối, 3 tên trộm nữ và 2 tên trộm nam lẻn vào. Chỉ có 3 tên trộm cầm nến. Hỏi trong nhà thờ có bao nhiêu cây nến?

3. Một người nông dân nuôi 15 con thỏ, 25 con ngựa và 45 con lợn. Nếu chúng ta giả sử tất cả số ngựa của ông ta là lợn, thì người nông dân có bao nhiêu con ngựa?

4. Chúng ta có thể trừ đi 1 từ số 1111 bao nhiêu lần?

Loạt bài toán cực kỳ hack não, thử giải xem bạn đúng được bao nhiêu câu? - Ảnh 2.

5. Trong gia đình nọ, có 3 người con trai, mỗi người con trai đều có 1 người chị gái và 1 người em gái. Hỏi gia đình đó có mấy anh em?

6. Một con ốc sên bị rơi vào một chiếc hố sâu 5 mét. Nó sẽ cần mấy ngày để thoát khỏi chiếc hố nếu một ngày có leo lên được 3 mét vào ban ngày, nhưng đến đêm lại bị tụt xuống 2 mét?

7. Nếu thay đổi thứ tự chữ số tuổi của anh trai bạn hiện tại, thì sẽ được một số gấp đôi số tuổi của anh ấy trong năm tới. Năm nay anh ấy bao nhiêu tuổi?

8. Một người thợ may có 1 tấm vải dài 10 mét vải. Mỗi ngày anh ta cắt một mảnh dài 2 mét. Vậy sau bao nhiêu ngày thì anh ta sẽ cắt hết số vải đó?

Loạt bài toán cực kỳ hack não, thử giải xem bạn đúng được bao nhiêu câu? - Ảnh 3.

ĐÁP ÁN

1. Mỗi lần Khánh đổi 2 chiếc que lấy 1 chiếc kem, cậu ấy lại có thêm một chiếc que nữa. Vậy, Khánh sẽ được 19 lần ăn kem miễn phí.

2. Trong nhà thờ lúc đó sẽ có 8 cây nến. Vì ở đây không nói là 3 tên trộm nữa kia lấy nến ở trong nhà thờ, mà chỉ nói họ đang cầm nến. Vì thế, 5 cây nến trong nhà thờ, cộng với 3 cây nến của tên trộm nữa, nhà thờ sẽ có 8 cây.

3. Vẫn 25 con. Vì giả sử của chúng ta không thể thay đổi sự thật rằng ngựa vẫn là ngựa.

4. Chỉ một lần mà thôi. Sau khi lấy 1111 trừ đi 1, chúng ta sẽ không còn số 1111 nữa, mà là 1110, và tiếp tục các lần tiếp theo là lần lượt các số 1109, 1108, 1107,...

5. Mỗi người đều có 1 người chị gái, vậy đó là chị cả. Mỗi người đều có 1 em gái vậy đó là em út. Nên 1 + 3 + 1= 5.

6. 3 ngày. Ngày đầu tiên, leo lên được 3 mét, tụt lại 2 mét có nghĩa là nó đã leo được 1 mét, ngày thứ 2 tiếp tục như thế, thêm 1 mét nữa. Đến ngày thứ 3, nó lên được 3 mét, cộng thêm 2 mét của 2 ngày hôm trước.

7. Anh ấy 25 tuổi. Khi thay đổi vị trí chữ số trong số tuổi của anh ấy, chúng ta sẽ có được số 52. Năm nay anh ấy 25 tuổi, sang năm sẽ là 26, gấp đôi lên là 52.

8. Chỉ cần 4 ngày anh ta đã cắt hết 10 mét vải thành 5 mảnh vải.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news